![]() HOẠT ĐỘNG |
Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
Đón trẻ, chơi, thể dục sáng | - Đón trẻ: Trò chuyện với trẻ về động vật nuôi trong gia đình, về ngày lễ giáng sinh. - Thể dục sáng: Tập theo nhạc liên khúc về động vật: “Con cào cào, chú ếch con” |
||||
Hoạt động học |
PTT C Thể dục: Chuyền bắt bóng qua đầu qua chân TC: Mèo và chim sẻ |
PTNT KPXH: Động vật nuôi trong gia đình |
PTNT - Toán : Chắp ghép các hình hình học tạo thành các con vật |
PTTM Âm nhạc: + Dạy hát(NDTT): Gà trống mèo con và cún con + Trò chơi (NDKH): Ai nhanh nhất + Nghe hát (NDKH): Gà gáy le te |
PTNN Văn học: Truyện: Cáo, Thỏ và Gà trống. |
Chơi ngoài trời | - Hoạt động có mục đích:, Quan sát bầu trời, Quan sát cây xoài tổ chức giao lưu trò chơi vận động giữa các tổ, nhặt lá cây xếp hình con vật, thí nghiệm vật chìm nổi - Chơi vận động: Trời nắng trời mưa, Gieo hạt, kéo co, mèo và chim sẻ. - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi trên sân trường và 1 số đồ chơi cô chuẩn bị |
||||
Chơi, hoạt động ở các góc | * Góc phân vai: Nấu ăn, cô bán hàng, bác sĩ. * Góc xây dựng:- Xây dựng trang trại chăn nuôi.- Lắp ghép nhà, hàng rào * Góc nghệ thuật: - Vẽ, tô màu, cắt, xé dán tranh về động vật nuôi trong gia đình- Nặn các động vật nuôi trong gia đình- Tạo hình về chủ đề bằng các nguyên vật liệu mở.- Hát múa về các bài hát về chủ đề động vật * Góc học tập: - Xem tranh, sách về động vật nuôi, chơi bỏ tôi đúng chỗ, chơi ngôi nhà toán học, luồn hạt, vòng quay kỳ diệu, chơi đô- mi- nô, chơi cắp cua, ô ăn quan... * Góc thiên nhiên: Gieo hạt, chăm sóc cây cảnh, chơi với cát nước. |
||||
Ăn ngủ | - Trẻ có thói quen mời cô, mời bạn khi ăn cơm. - Rèn kĩ năng rửa tay, rửa mặt trước và sau khi ăn , sau khi đi vệ sinh. Lau miệng và uống nước sau khi ăn. |
||||
Hoạt động chiều | - Hướng dẫn trò chơi mới: “Tìm những con vật cùng nhóm” ( Trang 57(. - Trẻ thực hiện vở tạo hình: “Vẽ, tô màu con mèo”. - Sinh hoạt chuyên môn. - Thực hiện vở toán - Chơi theo ý thích - Hoạt động lao động tập thể, nêu gương cuối tuần |
Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | |||
- Đón trẻ - Chơi - TDS |
- Cô ân cần nhẹ nhàng đón trẻ, nhắc trẻ biết chào hỏi khi tới lớp sau đó hướng trẻ vào các trò chơi trẻ thích. - TDS:Tập kết hợp với bài hát: “Gà trống mèo con và cún con” - Trò chuyện với trẻ về động vật sống dưới nước |
|||||||
Hoạt động học | LVPTTC: Thể dục: Chạy 15m trong khoảng 10 giây TCVĐ: Mèo và chim sẻ nước |
PTNT - KPKH Động vật sống dưới |
PTTM - Tạo hình: Cắt dán con vật sống dưới nước |
PTTM - Âm nhạc: + Vỗ tay theo TTC (NDTT): Cá vàng bơi + Trò chơi (NDKH): Ai đoán giỏi + Nghe hát (NDKH): Con chim vành khuyên |
PTNN - Thơ: Ếch con học bài |
|||
Chơi ngoài trời | - Hoạt động có mục đích: Quan sát cây bàng, con ốc, lao động tập thể: nhặt rác, qua sát con cá vàng bơi, quan sát con tôm. - Chơi vận động:Gieo hạt, xỉa cá mè, mèo đuổi chuột, trời nắng trời mưa, - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi trên sân trường và 1 số đồ chơi cô chuẩn bị |
|||||||
Chơi hoạt động ở các góc |
* Góc phân vai: Nấu ăn, cô bán hàng, bác sỹ, bế em. * Góc xây dựng: - Xây dựng ao nuôi cá - Lắp ghép đường đi, hàng rào * Góc nghệ thuật: Vẽ tranh và tô màu tranh, nặn, xé dán cắt dán về động vật sống dưới nước, làm các động vật sống đướ nước bằng các vật liệu. - Hát múa các bài hát về chủ đề động vật * Góc học tập: - Xem tranh, sách về động vật sống dưới nước, chơi bỏ tôi đúng chỗ, chơi ngôi nhà toán học, chơi luồn hạt, chơi cờ lúa ngô, ô ăn quan... * Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh, chơi với cát nước, chơi câu cá |
|||||||
HĐ ăn ngủ | - Nhắc trẻ biết giữ vệ sinh trong khi ăn: Không bốc thức ăn... - Rèn kỹ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, đánh răng, lau miệng sau khi ăn. - Rèn cho trẻ ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc |
|||||||
Hoạt động chiều | - Hướng dẫn trò chơi: Cóc nhảy (trang 64 TT thơ truyện) - Thực hiện vở thủ công: Xé dán đàn cá. - Làm quen bài thơ : Ếch con học bài - PTTC- XH: Kĩ năng sống: Bé làm gì khi gặp hỏa hoạn - Chơi theo ý thích - Hoạt động lao động tập thể, nêu gương cuối tuần |
|||||||
Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
- Đón trẻ - Chơi - TDS |
- Cô ân cần nhẹ nhàng đón trẻ, nhắc trẻ biết chào hỏi khi tới lớp sau đó hướng trẻ vào các trò chơi trẻ thích. - TDS:Tập kết hợp với bài hát: “Con cào cào” - Trò chuyện với trẻ về động vật sống trong rừng |
||||
Hoạt động học | PTTC - Thể dục: + VĐCB: Bật qua vật cản 10-15 cm + Chơi VĐ: kẹp bóng |
PTNT - KPKH : Động vật sống trong rừng |
PTNT - Toán: Phân biệt hình tam giác với hình vuông |
PTTM - Âm nhạc: + NH (NDTT): Chị ong nâu và em bé. + DH (NDKH): Voi làm xiếc. + Trò chơi (NDKH): Nghe tiếng hát tìm đồ vật. |
PTNN - Truyện: Dê con nhanh trí |
Chơi ngoài trời | - Hoạt động có mục đích: Quan sát thời tiết , quan sát vườn rau, tổ chức cho trẻ giao lưu với lớp nhỡ B các trò chơi: Chuyền bóng,nhảy bao bố, quan sát vườn hoa, HĐTN: tan và không tan . - Chơi vận động: Trời nắng trời mưa, gieo hạt, mèo đuổi chuột, kéo co, mèo và chim sẻ. - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi trên sân trường và 1 số đồ chơi cô chuẩn bị |
||||
Chơi hoạt động ở các góc | * Góc phân vai: Nấu ăn, cô bán hàng, bác sỹ, bế em. * Góc xây dựng:- Xây dựng vườn thú - Lắp ghép hàng rào * Góc nghệ thuật: Vẽ tranh và tô màu tranh, nặn, xé dán cắt dán về động vật sống trong rừng.- Hát múa các bài hát về chủ đề động vật * Góc học tập: - Xem tranh, sách về động vật sống trong rừng, chơi bỏ tôi đúng chỗ, chơi ngôi nhà toán học, chơi xếp hình con vật, chơi dích dắc, chơi cờ nghêu, ô ăn quan... * Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây, chơi với cát nước. |
||||
HĐ ăn ngủ | - Nhắc trẻ biết giữ lịch sự văn minh trong ăn uống: Không nói chuyện, cười đùa. - Rèn kỹ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, đánh răng, lau miệng sau khi ăn |
||||
Hoạt động chiều | - Hướng dẫn trò chơi: “Tiếng con vật gì?” (trang 52 TT thơ truyện) - Cho trẻ các bài hát dân ca - Làm quen bài hát: Voi làm xiếc - Làm quen truyện: Dê con nhanh trí. - Chơi theo ý thích - Hoạt động lao động tập thể, nêu gương cuối tuần |
Nội dung |
Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | |||
Đón trẻ, chơi, thể dục sáng | - Đón trẻ: Trò chuyện với trẻ về côn trùng và một số loài chim. - Chơi với các đồ chơi trong lớp. - Thể dục sáng: Tập theo cô bài: “Con cào cào” |
|||||||
Hoạt động học | PTTC Thể dục: VĐCB: Trườn theo hướng thẳng TC: Ném bóng vào rổ |
PTNT KPKH: Côn trùng và một số loài chim |
PTNT Toán: Phân biệt phía trên, phía dưới, phía trước phía sau của bạn khác |
PTTM Biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề: (NDTT) “Rửa mặt như mèo, cá vàng bơi, Voi làm xiếc ” Thơ: “Ếch con học bài NH: (NDKH) “Chú voi con” TC: Ai đoán giỏi |
PTTM Tạo hình: Vẽ, tô màu con bướm” |
|||
Chơi ngoài trời | - HĐCCĐ: Quan sát luống rau cải, chim cào mào, giao lưu trò chơi vận động giữa các tổ, vẽ tự do trên sân các loài côn trùng, quan sát thời tiét - TCVĐ: Gieo hạt, ô tô và chim sẻ, bịt mắt bắt dê, trời nắng trời mưa. - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi trên sân trường |
|||||||
Chơi, hoạt động ở các góc | 1. Góc phân vai: Nấu ăn; Cửa hàng bán các loại chim cảnh; Phòng khám 2. Góc xây dựng: Xây dựng mô hình khu vườn nuôi côn trùng và chim. Lắp ghép chuồng chim. 3. Góc học tập: Phân nhóm, phân loại các con vật; Hãy bỏ tôi đúng chỗ.Xem tranh ảnh về côn trùng và chim, trò chơi cắp cua. 4. Góc nghệ thuật: Nặn, vẽ, xé dán, tô màu các con côn trùng và chim; Làm các con vật từ nguyên vật liệu thiên nhiên, Hát múa các bài hát, kể chuyện về chủ đề 5. Góc thiên nhiên: Chơi đong nước, cát, chăm sóc cây. |
|||||||
Ăn ngủ | - Trẻ xếp bàn trước và sau khi ăn, lấy và cất gối trước và sau khi ngủ dậy. - Trẻ có thói quen mời cô, mời bạn trước khi ăn. - Sắp xếp đồ dùng gọn gàng sau khi ngủ dậy. |
|||||||
Hoạt động chiều | - Hướng dẫn trò chơi mới: “Xếp hình các con vật” ( Trang 65) . - Nghe hát các bài hát tiếng Anh: Happy Birthday,JingleBells. - Sinh hoạt chuyên môn - Thực hiện vở thủ công” - Chơi theo ý thích. - Vệ sinh, nêu gương cuối tuần. |
|||||||
Hoạt động | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | |||||
Đón trẻ Thể dục sáng |
- Đón trẻ: Nhắc trẻ chào cô, chào bố mẹ, cất đồ dùng cá nhân. - Trò chuyện về ngày lễ giáng sinh. - Thể dục sáng: Tập các động tác kết hợp bài hát: Con gà trống - Điểm danh |
|||||||||
Hoạt động học |
PTTC Thể dục: VĐCB: Bật qua vật cản cao 10 – 15cm. -TC: Chuyền bóng về đích |
LVPTNT KPXH: Động vật nuôi trong gia đình |
LVPTTM Tạo hình: “Vẽ, tô màu con mèo |
PTTM Dạy hát: NDTT: Gà trống, mèo con và cún con. NH: Gà gáy TC: Ai nhanh nhất |
PTNN Văn học Truyện: Cáo thỏ và gà trống |
|||||
Chơi ngoài trời |
-HĐCCĐ: Quan sát con mèo, quan sát con gà, quan sát con vịt ,nhặt lá cây làm con trâu, Vẽ tự do về động vật trong gia đình. - Trò chơi vận động: Chim bay cò lượn, gà trong vườn, Kéo co, vận động của con vật, Cáo vào chuồng gà. - Chơi tự do : Chơi với đồ chơi trên sân, chơi 1 số trò chơi dân gian.. |
|||||||||
Chơi, hoạt động ở các góc |
- Góc phân vai: Cửa hàng bán thức ăn gia súc, gia cầm. Bác sỹ thú y. - Góc học tập-sách: Xem tranh ảnh, tranh truyện chủ đề xếp hình con vật, đếm và gắn thẻ số tương ứng trong phạm vi 4, chơi bài tập sàn. Đọc sách làm album về động vật nuôi trong gia đình - Góc nghệ thuật: Vẽ, nặn, cắt xé dán tranh về các con vật nuôi trong gia đình. Làm các con con mèo, con chó từ các loại giấy màu - Góc xây dựng: Xây dựng trang trại chăn nuôi gia súc gia cầm. Lắp ghép hàng rào. - Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh. |
|||||||||
Hoạt động ăn - ngủ | - Cô phân công trực nhật giúp cô chuẩn bị bàn ăn. - Nhắc nhở trẻ mời cô mời bạn khi ăn cơm, ăn gọn gàng hết suất - Rèn kỹ năng cho trẻ lau mặt, đánh răng sau khi ăn xong. - Tự lấy gối đi ngủ và ngủ đủ giấc |
|||||||||
Hoạt động chiều |
- Giải đáp câu đố về con vật nuôi trong nhà - Chơi theo ý thích |
-Làm vở thủ công gấp con chó. - Chơi theo ý thích |
- Làm quen bài hát “Gà trống, mèo con và cún con. - Chơi theo ý thích |
- Làm quen truyện“Cáo, Thỏ và Gà trống” - Chơi theo ý thích |
- LĐ, VS, nêu gương cuối tuần - Chơi theo ý thích |
|||||
Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | ||||||
- Đón trẻ - Chơi - TDS |
- Cô ân cần nhẹ nhàng đón trẻ, nhắc trẻ biết chào hỏi khi tới lớp sau đó hướng trẻ vào các trò chơi trẻ thích. - TDS:Tập kết hợp với bài hát: “Gà trống mèo con và cún con” - Trò chuyện với trẻ về động vật sống dưới nước |
||||||||||
Hoạt động học | PTTC Thể dục: -VĐCB: Chạy nhanh 15m trong 10 giây. -TC: Chuyền bóng về đích |
PTNT - KPKH : Động vật sống dưới nước |
PTNT - Toán: Chắp ghép các hình học để tạo thành con vật |
PTTM NDTT: Cá vàng bơi -NH: Chị ong nâu và em bé. -TC: Ai nhanh nhất |
PTNN - Thơ: Ếch con học bài |
||||||
Chơi ngoài trời | - Hoạt động có mục đích: Quan sát con cá, con tôm, ốc, cua đồng, làm thí nghiệm vật chìm nổi trong nước , tổ chức cho trẻ nhặt rác. - Chơi vận động: Mèo và chim sẻ, Cắp cua bỏ giỏ, Mèo đuổi chuột, Ai chạy nhanh hơn, trời nắng trời mưa. - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi trên sân trường và 1 số đồ chơi cô chuẩn bị |
||||||||||
Chơi hoạt động ở các góc |
* Góc phân vai: Nấu ăn, cô bán hàng, bác sỹ, bế em. * Góc xây dựng: - Xây dựng ao nuôi cá - Lắp ghép đường đi, hàng rào * Góc nghệ thuật: Vẽ tranh và tô màu tranh, nặn, xé dán cắt dán về động vật sống dưới nước, làm các động vật sống đướ nước bằng các vật liệu. - Hát múa các bài hát về chủ đề động vật * Góc học tập: Toán: Chắp ghép các hình hình học tạo thành các con vật. - Xem tranh, sách về động vật sống dưới nước, chơi bỏ tôi đúng chỗ, chơi ngôi nhà toán học, chơi luồn hạt, chơi cờ lúa ngô, ô ăn quan... * Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh, chơi với cát nước, chơi câu cá |
||||||||||
HĐ ăn ngủ | - Nhắc trẻ biết giữ vệ sinh trong khi ăn: Không bốc thức ăn... - Rèn kỹ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, đánh răng, lau miệng sau khi ăn. |
||||||||||
Hoạt động chiều | - Làm vở bài tập toán. - Chơi theo ý thích |
- Thực hiện vở thủ công: Xé dán đàn cá. - Chơi theo ý thích |
- Làm quen bài hát : Cá vàng bơi. - Chơi theo ý thích |
- Làm quen bài thơ : Ếch con học bài - Chơi theo ý thích |
- Hoạt động lao động tập thể, nêu gương cuối tuần. - Chơi theo ý thích. |
||||||
Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | |||||
- Đón trẻ - Chơi - TDS |
- Cô ân cần nhẹ nhàng đón trẻ, nhắc trẻ biết chào hỏi khi tới lớp sau đó hướng trẻ vào các trò chơi trẻ thích. - TDS:Tập kết hợp với bài hát: “Con cào cào” - Trò chuyện với trẻ về động vật sống trong rừng |
|||||||||
Hoạt động học | PTNT - KPKH : Động vật sống trong rừng |
PTNN - Truyện: Dê con nhanh trí |
PTNT - Toán: Phân biệt hình tam giác với hình vuông |
PTTM Âm nhạc -DH “Voi làm xiếc”. -NDKH: NH“Chú voi con ở bản đôn”. TC: Ai khéo tay |
PTTM Tạo hình: vẽ, tô màu con bướm |
|||||
Chơi ngoài trời | - Hoạt động có mục đích: Quan sát vườn rau, Làm con cá từ lá cây, Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi: Chuyền, bắt bóng qua đầu, qua chân. Trò chuyện về các con vật sống trong rừng, Vẽ theo ý thích. - Chơi vận động: Kéo co, mèo đuổi chuột, rồng rắn, bắt chước dáng đi các con vật, Cáo và thỏ - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi trên sân trường và 1 số đồ chơi cô chuẩn bị |
|||||||||
Chơi hoạt động ở các góc | * Góc phân vai: Nấu ăn, cô bán hàng, bác sỹ, bế em. * Góc xây dựng:- Xây dựng vườn thú - Lắp ghép hàng rào * Góc nghệ thuật: Vẽ tranh và tô màu tranh, nặn, xé dán cắt dán về động vật sống trong rừng. - Hát múa các bài hát về chủ đề động vật * Góc học tập: - Xem tranh, sách về động vật sống trong rừng, chơi bỏ tôi đúng chỗ, chơi ngôi nhà toán học, chơi xếp hình con vật, chơi dích dắc, chơi cờ nghêu, ô ăn quan... * Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây, chơi với cát nước. |
|||||||||
HĐ ăn ngủ | - Nhắc trẻ biết giữ lịch sự văn minh trong ăn uống: Không nói chuyện, cười đùa. - Rèn kỹ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, đánh răng, lau miệng sau khi ăn |
|||||||||
Hoạt động chiều | - Làm quen truyện: Dê con nhanh trí. - Chơi theo ý thích |
- Kĩ năng sống: Bé làm gì khi gặp hỏa hoạn. - Chơi theo ý thích |
-Làm quen bài hát: Voi làm xiếc -Chơi theo ý thích |
- Làm bài vở thủ công. - Chơi theo ý thích |
- Hoạt động lao động tập thể, nêu gương cuối tuần. - Chơi theo ý thích |
|||||
Hoạt động | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | |||
Đón trẻ TDS |
- Đón trẻ: Nhắc trẻ chào cô, chào bố mẹ, cất đồ dùng cá nhân. - Thể dục sáng: Tập các động tác kết hợp bài hát: Con cào cào |
|||||||
Hoạt động học . |
PTTC Thể dục Trườn theo đường thẳng TCVĐ: Lăn bóng |
PTNT KPXH Côn trùng và một số loại chim |
PTNT Toán: Xác định phía trên - phía dưới, phía trước- phía sau của đồ vật so với bạn khác |
PTTM Âm nhạc Biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề: (NDTT) “Rửa mặt như mèo, cá vàng bơi, Voi làm xiếc ”NH: (NDKH) “Chú voi con” TC: Ai đoán giỏi |
PTNN Thơ Chuồn chuồn ( Phạm Hổ |
|||
Chơi ngoài trời. | - HĐCMĐ: Quan sát tranh chim, con bướm, trò chuyện về con chuồn chuồn, trò chuyện về con muỗi,quan sát thời tiết mùa đông. - TCVĐ: Mèo và chim sẻ, bắt bướm, Bịt mắt bắt dê, mèo đuổi chuột, Cáo ơi ngủ à - Chơi tự do : Chơi với đồ chơi phát triển vận động trên sân, chơi 1 số trò chơi dân gian, nhặt lá cây làm các con vật… |
|||||||
Chơi hoạt động ở các góc |
- Góc phân vai: Gia đình. Bán hàng . Bác sỹ thú y. - Góc học tập-sách: Xem tranh ảnh, đọc sách truyện “côn trùng và các loài chim”. Đếm trong phạm vi 5. Làm album về chủ đề côn trùng và chim. - Góc nghệ thuật: Tô màu, xé dán tranh về các con vật. Múa hát đọc thơ, kể chuyện về chủ đề, làm con bướm, con chuồn chuồn bằng nguyên vạt liệu - Góc xây dựng: Xây dựng trang trại nuôi chim – lắp ghép hàng rào. - Góc thiên nhiên: Chơi với cát nước, chăm sóc cây cảnh |
|||||||
Hoạt động Ăn ngủ. |
- Giúp cô chuận bị bàn ăn, Nhắc nhỡ trẻ mời cô mời bạn khi ăn cơm,ăn gọn gàng hết suất. - Rèn kỹ năng cho trẻ lau mặt, đánh răng sau khi ăn xong. - Rèn cho trẻ kỷ năng ăn xong cất bàn ghế,trải sạp,chiếu cùng cô. - Tự lấy gối đi ngủ và ngủ đủ giấc |
|||||||
Hoạt động chiều | -Hướng dẫn trò chơi mới: Tạọ dáng chim công -Chơi theo ý thích |
- Làm các con côn trùng từ thìa sữa chua, hộp sữa | - Làm quen bài thơ : Ếch con học bài - Chơi theo ý thích |
- Chơi theo ý thích |
- Vệ sinh trong và ngoài lớp - Vui văn nghệ – trả trẻ. | |||
![]() HOẠT ĐỘNG |
Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
Đón trẻ, chơi, thể dục sáng | - Đón trẻ: Trò chuyện với trẻ về động vật nuôi trong gia đình. - Trò chuyện với trẻ về ngày giáng sinh. - Thể dục sáng: Tập theo cô bài: “Tiếng chú gà trống gọi” |
||||
Hoạt động học |
PTT C Thể dục: Chuyền bắt bóng qua đầu qua chân TC: Mèo và chim sẻ |
PTNT KPXH: Động vật nuôi trong gia đình |
PTNT - Toán : Chắp ghép các hình hình học tạo thành các con vật |
PTTM Âm nhạc: + Dạy hát(NDTT): Gà trống mèo con và cún con + Trò chơi (NDKH): Ai nhanh nhất + Nghe hát (NDKH): Gà gáy le te |
PTNN Văn học: Truyện: Cáo, Thỏ và Gà trống. |
Chơi ngoài trời | - Hoạt động có mục đích:Quan sát cây xoài, Quan sát bầu trời,tổ chức giao lưu trò chơi dân gian: Bịt mắt bắt dê, mèo đuổi chuột, nhặt lá cây xếp hình con vật. - Chơi vận động: Gieo hạt,lộn cầu vồng, kéo co, mèo và chim sẻ. - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi trên sân trường và 1 số đồ chơi cô chuẩn bị |
||||
Chơi, hoạt động ở các góc | * Góc phân vai: Nấu ăn, cô bán hàng, bác sĩ. * Góc xây dựng:- Xây dựng trang trại chăn nuôi.- Lắp ghép nhà, hàng rào * Góc nghệ thuật: - Vẽ, tô màu, cắt, xé dán tranh về động vật nuôi trong gia đình- Nặn các động vật nuôi trong gia đình- Tạo hình về chủ đề bằng các nguyên vật liệu mở.- Hát múa về các bài hát về chủ đề động vật * Góc học tập: - Xem tranh, sách về động vật nuôi, chơi bỏ tôi đúng chỗ, chơi ngôi nhà toán học, luồn hạt, vòng quay kỳ diệu, chơi đô- mi- nô, chơi cắp cua, ô ăn quan... * Góc thiên nhiên: Gieo hạt, chăm sóc cây cảnh, chơi với cát nước. |
||||
Ăn ngủ | - Trẻ có thói quen mời cô, mời bạn khi ăn cơm. - Rèn kĩ năng rửa tay, rửa mặt trước và sau khi ăn , sau khi đi vệ sinh. Lau miệng và uống nước sau khi ăn. |
||||
Hoạt động chiều | - Hướng dẫn trò chơi mới: “Tìm những con vật cùng nhóm” ( Trang 57(. - Trẻ thực hiện vở tạo hình: “Vẽ, tô màu con mèo”. - Sinh hoạt chuyên môn. - Cho trẻ làm quen truyện: Cáo thỏ và gà trống. - Chơi theo ý thích - Hoạt động lao động tập thể, nêu gương cuối tuần |
Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | |||
- Đón trẻ - Chơi - TDS |
- Cô ân cần nhẹ nhàng đón trẻ, nhắc trẻ biết chào hỏi khi tới lớp sau đó hướng trẻ vào các trò chơi trẻ thích. - TDS:Tập kết hợp với bài hát: “Gà trống mèo con và cún con” - Trò chuyện với trẻ về động vật sống dưới nước |
|||||||
Hoạt động học | PTNT - KPKH Động vật sống dưới nước |
PTTC- XH Kĩ năng sống: Bé làm gì khi gặp hỏa hoạn |
PTTM - Tạo hình: Cắt dán con vật sống dưới nước |
PTTM - Âm nhạc: + Vỗ tay theo TTC (NDTT): Cá vàng bơi + Trò chơi (NDKH): Ai đoán giỏi + Nghe hát (NDKH): Con chim vành khuyên |
PTNN - Thơ: Ếch con học bài |
|||
Chơi ngoài trời | - Hoạt động có mục đích: Quan sát con cua, con ốc, con cá, con tôm, tổ chức cho trẻ nhặt rác. - Chơi vận động:Gieo hạt,lộn cầu vồng, mèo đuổi chuột, trời nắng trời mưa, chuyền bóng qua đầu qua chân. - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi trên sân trường và 1 số đồ chơi cô chuẩn bị |
|||||||
Chơi hoạt động ở các góc |
* Góc phân vai: Nấu ăn, cô bán hàng, bác sỹ, bế em. * Góc xây dựng: - Xây dựng ao nuôi cá - Lắp ghép đường đi, hàng rào * Góc nghệ thuật: Vẽ tranh và tô màu tranh, nặn, xé dán cắt dán về động vật sống dưới nước, làm các động vật sống đướ nước bằng các vật liệu. - Hát múa các bài hát về chủ đề động vật * Góc học tập: - Xem tranh, sách về động vật sống dưới nước, chơi bỏ tôi đúng chỗ, chơi ngôi nhà toán học, chơi luồn hạt, chơi cờ lúa ngô, ô ăn quan... * Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh, chơi với cát nước, chơi câu cá |
|||||||
HĐ ăn ngủ | - Nhắc trẻ biết giữ vệ sinh trong khi ăn: Không bốc thức ăn... - Rèn kỹ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, đánh răng, lau miệng sau khi ăn. - Rèn cho trẻ ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc |
|||||||
Hoạt động chiều | - Hướng dẫn trò chơi: Cóc nhảy (trang 64 TT thơ truyện) - Làm quen bài thơ : Ếch con học bài - Thực hiện vở thủ công: Xé dán đàn cá. - Cho trẻ nghe hát các bài hát trong chủ đề động vật. - Chơi theo ý thích - Hoạt động lao động tập thể, nêu gương cuối tuần |
|||||||
Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
- Đón trẻ - Chơi - TDS |
- Cô ân cần nhẹ nhàng đón trẻ, nhắc trẻ biết chào hỏi khi tới lớp sau đó hướng trẻ vào các trò chơi trẻ thích. - TDS:Tập kết hợp với bài hát: “Con cào cào” - Trò chuyện với trẻ về động vật sống trong rừng |
||||
Hoạt động học | PTTC - Thể dục: + VĐCB: Bật qua vật cản 10-15 cm + Chơi VĐ: Cắp cua |
PTNT - KPKH : Động vật sống trong rừng |
PTNT - Toán: Phân biệt hình tam giác với hình vuông |
PTTM - Âm nhạc: + NH (NDTT): Chị ong nâu và em bé. + DH (NDKH): Voi làm xiếc. + Trò chơi (NDKH): Nghe tiếng hát tìm đồ vật. |
PTNN - Truyện: Dê con nhanh trí |
Chơi ngoài trời | - Hoạt động có mục đích: Quan sát thời tiết , quan sát vườn rau, tổ chức cho trẻ chơi trò chơi: Chuyền bóng,nhảy bao bố, quan sát vườn hoa, HĐTN: tan và không tan . - Chơi vận động: Lộn cầu vồng, mèo đuổi chuột, kéo co, mèo và chim sẻ. - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi trên sân trường và 1 số đồ chơi cô chuẩn bị |
||||
Chơi hoạt động ở các góc | * Góc phân vai: Nấu ăn, cô bán hàng, bác sỹ, bế em. * Góc xây dựng:- Xây dựng vườn thú - Lắp ghép hàng rào * Góc nghệ thuật: Vẽ tranh và tô màu tranh, nặn, xé dán cắt dán về động vật sống trong rừng.- Hát múa các bài hát về chủ đề động vật * Góc học tập: - Xem tranh, sách về động vật sống trong rừng, chơi bỏ tôi đúng chỗ, chơi ngôi nhà toán học, chơi xếp hình con vật, chơi dích dắc, chơi cờ nghêu, ô ăn quan... * Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây, chơi với cát nước. |
||||
HĐ ăn ngủ | - Nhắc trẻ biết giữ lịch sự văn minh trong ăn uống: Không nói chuyện, cười đùa. - Rèn kỹ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, đánh răng, lau miệng sau khi ăn |
||||
Hoạt động chiều | - Hướng dẫn trò chơi: “Tiếng con vật gì?” (trang 52 TT thơ truyện) - Làm quen truyện: Dê con nhanh trí. - Làm quen bài hát: Voi làm xiếc - Thực hiện vở thủ công: Gấp con chó - Chơi theo ý thích - Hoạt động lao động tập thể, nêu gương cuối tuần |
![]() HOẠT ĐỘNG |
Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | |||||
Đón trẻ, chơi, thể dục sáng | - Đón trẻ: Trò chuyện với trẻ về côn trùng và một số loài chim. - Chơi với các đồ chơi trong lớp. - Thể dục sáng: Tập theo cô bài: “Con cào cào” |
|||||||||
Hoạt động học | PTTC Thể dục: VĐCB: Trườn theo hướng thẳng TC: Cáo ơi!ngủ à. |
PTNT KPKH: Côn trùng và một số loài chim |
PTNT Toán: Phân biệt phía trên, phía dưới, phía trước phía sau của bạn khác |
PTTM Biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề: (NDTT) “Rửa mặt như mèo, cá vàng bơi, Voi làm xiếc ” Thơ: “Ếch con học bài NH: (NDKH) “Chú voi con” TC: Ai đoán giỏi |
PTTM Tạo hình: Vẽ, tô màu con bướm” |
|||||
Chơi ngoài trời | - HĐCCĐ: Quan sát con chim bồ câu, chim cào mào, lao động vườn trường, quan sát con sâu, vẽ tự do trên sân các loài côn trùng. - TCVĐ: Kéo co, ô tô và chim sẻ, bịt mắt bắt dê, mèo đuổi chuột. - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi trên sân trường |
|||||||||
Chơi, hoạt động ở các góc | 1. Góc phân vai: Nấu ăn; Cửa hàng bán các loại chim cảnh; Phòng khám 2. Góc xây dựng: Xây dựng mô hình khu vườn nuôi côn trùng và chim. Lắp ghép chuồng chim. 3. Góc học tập: Phân nhóm, phân loại các con vật; Hãy bỏ tôi đúng chỗ.Xem tranh ảnh về côn trùng và chim, trò chơi cắp cua. 4. Góc nghệ thuật: Nặn, vẽ, xé dán, tô màu các con côn trùng và chim; Làm các con vật từ nguyên vật liệu thiên nhiên, Hát múa các bài hát, kể chuyện về chủ đề 5. Góc thiên nhiên: Chơi đong nước, cát, chăm sóc cây. |
|||||||||
Ăn ngủ | - Trẻ xếp bàn trước và sau khi ăn, lấy và cất gối trước và sau khi ngủ dậy. - Trẻ có thói quen mời cô, mời bạn trước khi ăn. - Sắp xếp đồ dùng gọn gàng sau khi ngủ dậy. |
|||||||||
Hoạt động chiều | - Hướng dẫn trò chơi mới: “Xếp hình các con vật” ( Trang 65) . - Làm quen bài thơ: “Chim chích bông” - Nghe hát các bài hát tiếng Anh: Happy Birthday,JingleBells. - Chơi theo ý thích. - Vệ sinh, nêu gương cuối tuần. |
|||||||||
Nguồn tin: mamnondientan.dienchau.edu.vn
Các tin khác
Đăng ký thành viên