Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | ||
-Đón trẻ -TC -TDS |
-Cô ân cần nhẹ nhàng đón trẻ,nhắc trẻ biết chào hỏi khi tới lớp và cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định .Trao đổi nhanh với phụ huynh 1 số việc trong tuần -TDS:Tập kết hợp bài ''Cả nhà thương nhau''. -Trò chuyện:cho trẻ kể về những người thân trong gia đình -Điểm danh trẻ: Điểm danh theo tổ (Gắn bảng bé đến lớp, bé ở nhà) |
||||||
Hoạt động học |
LVPTTC VĐCB: Đi bằng gót chân, đi khuỷu gối, đi lùi . TCVĐ: Lộn cầu vồng |
LVPTNT. KPXH: Những người thân trong gia đình bé |
LVPTNN LQVH: Truyện : Tích chu (Phỏng theo truyện Sự tích chim cu) |
LVPTTM Âm nhạc NDTT: VĐ vỗ theo TTC: “Cháu yêu bà” NDKH: Nghe hát: Bàn tay mẹ. Trò chơi: Ai đoán giỏi |
LVPTTM: Tạo hình: Vẽ người thân trong gia đình (Trang 9) |
||
Chơi ngoài trời | *HĐCMĐ: Cây xoài , Thí nghiệm vật chìm nổi, Vườn hoa , Vườn rau, Giao lưu trò chơi dân gian: Chi chi chành chành, kéo cưa lừa xẻ. *TCVĐ:: Mèo đuổi chuột, nu na nu nống, chi chi chành chành, lộn cầu vồng *Chơi tự chọn: Cho trẻ chơi bóng, vòng, hột hạt, vẽ, đồ chơi trên sân |
||||||
Chơi hoạt động ở các góc |
*Góc phân vai: Chơi mẹ con,bán hàng,bác sỹ *Góc xây dựng: Xây dựng ngôi nhà gia đình bé- lắp ghép nhà, hàng rào *Góc nghệ thuật Vẽ ,tô màu,nặn, cắt xé dán người thân trong gia đình,Làm album khung ảnh gia đình. - Múa hát các bài về gia đình *Góc học tập:Xem sách tranh ảnh về gia đình,phân loại lô tô trong gia đình; Chơi luồn hạt, chơi trò chơi toán học, ô ăn quan... *Góc thiên nhiên: .Chăm sóc cây- Gieo hạt |
||||||
Ăn , ngủ | - Trẻ có hành vi văn minh trong ăn uống - Hướng dẫn trẻ rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn cơm, sau khi đi vệ sinh. Lau miệng và uống nước sau khi ăn. - Rèn kỹ năng ngủ đúng giờ , đúng giấc cho trẻ |
||||||
Hoạt động chiều |
- Hướng dẫn trò chơi mới: ''Bắt chước tạo dáng” - Làm quen bài mới: Truyện: Tích chu -Sinh hoạt chuyên môn - Cho trẻ thực hiện vở thủ công ( trang 5) - Chơi theo ý thích -Vệ sinh nhóm lớp ; Nêu gương cuối tuần |
||||||
Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | |||
-Đón trẻ-TC -TDS |
-Cô ân cần nhẹ nhàng đón trẻ,nhắc trẻ biết chào hỏi khi tới lớp và cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định .Trao đổi nhanh với phụ huynh 1 số việc trong tuần -TDS:Tập kết hợp bài ''Nhà của tôi'' tập với gậy -Trò chuyện:cho trẻ kể về ngôi nhà bé ở -Điểm danh trẻ: Điểm danh theo tổ(Gắn bảng bé đến lớp, bé ở nhà) |
|||||||
Hoạt động học |
LVPTTC Thể dục: Bò bằng bàn tay, bàn chân 3-4 m TCVĐ: bắt chước tạo dáng |
LVPTNT: KPXH: Ngôi nhà thân yêu của bé |
LVPTNN. LQVH: Thơ: ''Em yêu nhà em'' (Đoàn Thị Lam Luyến ) |
LVPTTM: Tạo hình: Vẽ, tô màu ngôi nhà (Trang 8) |
LVPTTM Âm nhạc NDTT: Dạy hát: “Nhà của tôi” NDKH: Nghe hát: “Cho con” T/c:Tiếng hát ở đâu |
|||
Chơi ngoài trời | *HĐCMĐ: Quan sát ngôi nhà ; Bồn hoa, bầu trời , thí nghiệm quả trứng *TCVĐ:Chìm nổi;Thả địa ba ba; gieo hạt;lộn cầu vồng, Giao lưu trò chơi vận động: Ai nhanh nhất; chuyền bóng. *Chơi tự chọn: Cho trẻ chơi lắc vòng, hột hạt, đồ chơi trên sân |
|||||||
Chơi hoạt động ở góc |
*Góc phân vai: Chơi nấu ăn, bác sĩ, bán hàng *Góc xây dựng: Xây dựng ngôi nhà của bé- Lắp ghép ngôi nhà,hàng rào *Góc nghệ thuật Vẽ ,tô màu,nặn, cắt xé dán các kiểu ngôi nhà, Làm ngôi nhà từ cá hộp giấy, các nguyên vật liệu thiên nhiên. - Múa hát các bài về gia đình *Góc học tập:Xem sách tranh ảnh về các ngôi nhà,phân loại lô tô ; bàn tính học đếm,Kế chuyện theo tranh. *Góc thiên nhiên: Chơi với cát ,sỏi |
|||||||
Ăn, ngủ | - Trẻ có hành vi văn minh trong ăn uống - Hướng dẫn trẻ rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn cơm, sau khi đi vệ sinh. Lau miệng và uống nước sau khi ăn. - Rèn kỹ năng ngủ đúng giờ , đúng giấc cho trẻ |
|||||||
Hoạt động chiều |
- Hướng dẫn trò chơi trò chơi'Địa chỉ nhà cháu''Trang 31 trong tuyển tập trò chơi 4 -5 tuổi) - Làm quen bài thơ : Em yêu nhà em - Đọc ca dao về chủ đề gia đình - Cho trẻ thực hiện vở thủ công (Trang 4) - Chơi theo ý thích -Vệ sinh nhóm lớp ; Nêu gương cuối tuần |
|||||||
Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | |
-Đón trẻ -TC |
-Cô ân cần nhẹ nhàng đón trẻ,nhắc trẻ biết chào hỏi khi tới lớp và cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định .Trao đổi nhanh với phụ huynh -TDS:Tập kết hợp bài''Cả nhà thương nhau'' Tập với vòng -Trò chuyện:Trẻ kể về đồ dùng trong gia đình bé -Điểm danh trẻ: Điểm danh theo tổ (Gắn bảng bé đến lớp, bé ở nhà) |
|||||
Hoạt động học |
LVPTTC THỂ DỤC Nhảy lò cò 3m TCVĐ: kẹp bóng nhảy bật. |
LVPTNT: KPXH: Đồ dùng trong gia đình |
LVPTNT: LQVT: Số 3 ( t1) |
LVPTTM: Tạo hình: Nặn đồ dùng trong gia đình |
LVPTTM: Âm nhạc NDTT: Nghe hát" Chỉ có một trên đời'' NDKH:vđ vỗ tay theo nhịp''Bé chăm quét nhà'' Trò chơi:Tai ai tinh |
|
Chơi ngoài trời | *HĐCMĐ: Thí nghiệm vật chìm nổi trong nước, quan sát giá thiên nhiên, quan sát cái cốc, Xếp ngôi nhà từ hột hạt. Giao lưu trò chơi thể thao: Đá óng vào gôn, ném boing. *TCVĐ: Mèo đuổi chuột,Nu na nu nống, Bóng bay, lộn cầu vồng *Chơi tự chọn: Chơi con ngựa, đu tàu, vẽ tự do, bóng |
|||||
Chơi hoạt động ở các góc |
Góc phân vai: - Gia đình, nấu ăn, bán hàng Góc xây dựng : Xây dựng ngôi nhà của bé,lắp ghép nhà Góc nghệ thuật: Vẽ tô màu, nặn, cắt, xé dán, đồ dùng trong gia đình; hát múa các bài hát về chủ đề Góc học tập: Đọc sách, xem tranh về đồ dùng gia đình, trẻ đọc thơ, kể chuyện và phân loại đồ dùng trong gia đình Góc thiên nhiên: Chơi với cát: Đắp thành nhà, in hình |
|||||
Ăn, ngủ | - Trẻ có hành vi văn minh trong ăn uống - Rèn kỹ năng ngủ đúng giờ, đúng giấc cho trẻ |
|||||
Hoạt động chiều |
- Hướng dẫn trò chơi mới ''Xếp hình'' - Dạy kỷ năng: Dạy trẻ kỷ năng lễ phép khi ở nhà -Làm quen bài hát''Bé chăm quét nhà'' - Cho trẻ thực hiện trong vở LQV Toán (Trang ) - Chơi theo ý thích -Vệ sinh nhóm lớp; Nêu gương cuối tuần |
|||||
Nội dung |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|
Đón trẻ, chơi, thể dục sáng |
- Cô ân cần nhẹ nhàng đón trẻ, nhắc trẻ biết chào hỏi khi tới lớp và cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định .Trao đổi nhanh với phụ huynh 1 số việc trong tuần - Chơi với đồ chơi trong lớp. -TDS:Tập kết hợp bài''Cả nhà thương nhau'' -Trò chuyện:Trẻ kể về ngày hội của cô giáo -Điểm danh trẻ: Điểm danh theo tổ. |
|||||
Hoạt động học |
LVPTTC: THỂ DỤC: Chạy chậm 60m – 80m TCVĐ: Mèo đuổi chuột |
LVPTNT: TOÁN Số 3 (Tiết 2) |
LVPTNN. LQVH: Thơ: ''Mẹ và cô” |
LVPTTM Tạo hình: Làm quà tặng cô giáo |
LVPTTM: Âm nhạc: NDTT: Vỗ tay theo nhịp:''Cô và mẹ'' NDKH:NH''Bố là tất cả'' TC:Ai nhanh nhấ |
|
Chơi ngoài trời |
* HĐCMĐ: Quan sát tham quan vườn trường,nhặt lá cây làm bó hoa, quan sát cây hoàng hậu, tập đồng diễn erobic, thí nghiệm thổi bóng bay * TCVĐ: Bánh xe quay, kéo co, Lộn cầu vồng, rồng rắn lên mây * Chơi tự chọn: chơi ở đu quay, cầu trượt, các trò chơi dân gian.... |
|||||
Chơi hoạt động ở các góc |
* Góc phân vai:- Gia đình, nhà hàng ăn uống, thực phẩm, bác sỹ. * Góc xây dựng: Xây dựng công viên, lắp ghép ngôi nhà. * Góc nghệ thuật : Tô màu, vẽ , cắt, dán tranh về món quà 20/11 ,Làm ablum khung ảnh quà lưu niệm. Múa hát về chủ đề * Góc học tập: Bàn tính học toán, gắn hình, chơi ngôi nhà toán học -Xem tranh truyện, kể chuyện đọc thơ, * Góc thiên nhiên: Đong đếm nước, chăm sóc cây cảnh |
|||||
Ăn, ngủ | - Trẻ có hành vi văn minh trong ăn uống - Hướng dẫn trẻ rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn cơm, sau khi đi vệ sinh. Lau miệng và uống nước sau khi ăn. -Rèn kỹ năng ngủ đúng giờ , đúng giấc cho trẻ |
|||||
Hoạt động chiều | - Hướng dẫn trò chơi mới ''Ai nhanh nhất'' - Cho trẻ đọc bài thơ: “Mẹ và cô” - Sinh hoạt chuyên môn -Làm vở thủ công (Trang 7) - Chơi theo ý thích -Vệ sinh nhóm lớp ; Nêu gương cuối tuần |
|||||
Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | |||
-Đón trẻ -TC -TDS |
-Cô ân cần nhẹ nhàng đón trẻ,nhắc trẻ biết chào hỏi khi tới lớp và cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định .Trao đổi nhanh với phụ huynh 1 số việc trong tuần -TDS:Tập kết hợp bài''Cả nhà thương nhau'' Tập với vòng, gậy -Trò chuyện:cho trẻ kể về nhu cầu dành cho gia đình -Điểm danh trẻ: Điểm danh theo tổ(Gắn bảng bé đến lớp, bé ở nhà) |
|||||||
Hoạt động học |
LVPTNT KPXH : Nhu cầu của gia đình |
LVPTNT: LQVT: So sánh chiều rộng của 2 đối tượng |
LVPTNN Truyện : Cháu ngoan của bà |
LVPTTM: TẠO HÌNH Xé dán bông hoa trang trí cửa sổ |
LVPTTM: ÂM NHẠC -Biểu diễn cuối chủ đề ( NDTT): cháu yêu bà'',''cô và mẹ'', ''bé chăm quét nhà'' ''nhà của tôi'' Bài thơ:Em yêu nhà em'' -Nghe hát (NDKH) ''Ru con'' Trò chơi : hát theo hình vẽ |
|||
Chơi ngoài trời | HĐCMĐ:QS vườn rau, Quan sát gạo, Làm thí nghiệm Tan, không tan; Quan sát chai dầu ăn, Giao lưu chơi thể thao: Ném bóng vào rổ, đánh cầu lông TCVĐ: Tập tầm vông, chi chi chành chành, rồng rắn lên mây, kéo co. Chơi tự chọn: chơi hột hạt, xếp hình, các đồ chơi trên sân... |
|||||||
Chơi hoạt động ở các góc |
Góc phân vai: - Gia đình nấu ăn, bán hàng, bác sĩ Góc xây dựng : Xây dựng mô hình vườn rau của bé,lắp ghép hàng rào Góc nghệ thuật: Hát múa các bài hát theo chủ đề. Vẽ tô màu, xé, dán, vẽ nặn về các nhóm thực phẩm Góc học tập: Đọc sách, xem tranh về nhu cầu của gia đình, trẻ đọc thơ, truyện và phân lọai 4 nhóm thực phẩm. Góc thiên nhiên:Chăm sóc vườn rau |
|||||||
Ăn, ngủ | - Trẻ có hành vi văn minh trong ăn uống - Rèn kỹ năng ngủ đúng giờ , đúng giấc cho trẻ |
|||||||
Hoạt động chiều |
- Hướng dẫn trò chơi mới ''Cướp cờ” - Làm quen truyện: “Cháu ngoan của bà” - Cho trẻ thực hiện nặn các món ăn - Hoạt động nhóm - Chơi theo ý thích - Vệ sinh nhóm lớp ; Nêu gương cuối tuần |
|||||||
Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
- Đón trẻ - Chơi - TDS |
- Cô ân cần nhẹ nhàng đón trẻ, nhắc trẻ biết chào hỏi khi tới lớp sau đó hướng trẻ vào các trò chơi trẻ thích. - TDS:Tập kết hợp với bài hát: “Cả nhà thương nhau”. (Thứ 2,3,5: Tập theo nhịp); thứ 4, thứ 6: Tập kết hợp với bài hát - Trò chuyện với trẻ về gia đinh bé và những người thân |
||||
Hoạt động học | PTNT - KPXH : Những người thân trong gia đình bé |
PTNN - Truyện: Tích Chu |
PTNT Toán So sánh chiều rộng của 2 đối tượng |
PTTM - Âm nhạc: + Dạy hát(NDTT): Mẹ yêu không nào + Trò chơi (NDKH): Ai nhanh nhất + Nghe hát (NDKH): Cho con |
PTTM - Tạo hình: Vẽ người thân trong gia đình |
Chơi ngoài trời | - Hoạt động có mục đích: Quan sát vật chìm nổi trong nước, quan sát quả cam, tổ chức giao lưu trò chơi dân gian: Bịt mắt bắt dê, HĐTN: Tan hay không tan, nhặt lá cây xếp hình ngôi nhà - Chơi vận động: Dung dăng dung dẻ, nu na nu nống, kéo co, cây cao cỏ thấp. - Chơi tự do: Chơi với các đồ chơi trên sân trường và 1 số đồ chơi cô chuẩn bị |
||||
Chơi hoạt động ở các góc | * Góc phân vai: Nấu ăn, cô bán hàng, bác sỹ, bế em. * Góc xây dựng: - Xây dựng ngôi nhà của bé, Lắp ghép ngôi nhà * Góc nghệ thuật: - Vẽ tranh và tô màu tranh, nặn, xé dán cắt dán về những người thân trong gia đình bé - Hát múa các bài hát về chủ đề * Góc học tập: - Xem tranh, sách về những người thân trong gia đình bé; chơi bỏ tôi đúng chỗ, chơi ngôi nhà toán học, lăn bóng vào gôn; chơi cắp cua, ô ăn quan... * Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh, chơi với cát nước. |
||||
Hoạt động ăn ngủ | - Trẻ biết : “Mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn - Rèn kỹ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, đánh răng, lau miệng sau khi ăn |
||||
Hoạt động chiều | - Hướng dẫn trò chơi: Tìm đồ vật trong tranh(trang 27 TT thơ truyện) - Nghe hát dân ca -SHCM - Cho trẻ tập kể truyện: Tích Chu - Hoạt động lao động tập thể, nêu gương cuối tuàn |
Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | ||
- Đón trẻ - Chơi - TDS |
- Cô ân cần nhẹ nhàng đón trẻ, nhắc trẻ biết chào hỏi khi tới lớp sau đó cho trẻ chơi theo ý thích. - TDS: Tập kết hợp với bài hát: “Cả nhà thương nhau”.(Thứ 2,3,5: Tập theo nhịp; thứ 4, thứ 6: Tập kết hợp với bài hát - Trò chuyện với trẻ về ngôi nhà của bé |
||||||
Hoạt động học | PTTC - Thể dục: + VĐCB: Chạy chậm 60-80 m + TCVĐ : Cây cao cỏ thấp |
PTNT - Toán Số 3( t1) |
PTTM - Tạo hình: Vẽ, tô màu ngôi nhà ( mẫu) |
PTNN - Thơ: Em yêu nhà em |
PTTM - Âm nhạc: + Vận động vỗ tay theo TTC(NDTT): Nhà của tôi + Trò chơi(NDKH): Nghe giai điệu đoán tên bài hát + Nghe hát(NDKH): Chỉ có một trên đời |
||
Chơi ngoài trời | - Hoạt động có mục đích: HĐTN: Vì sao miếng xốp chìm, quan sát vườn rau cải, Giao lưu trò chơi chuyền bóng qua đầu, chuyền bóng qua chân; quan sát cây sanh, quan sát bồn hoa dâm bụt - TCVĐ: Mèo đuổi chuột; kéo co; bóng bay xanh; lộn cầu vồng - Chơi tự do: Chơi với các đồ chơi trên sân trường và 1 số đồ chơi cô chuẩn bị |
||||||
Chơi hoạt động ở các góc | * Góc phân vai: Nấu ăn , bán hàng, bế em; bác sỹ. * Góc xây dựng: Xây dựng ngôi nhà bé Lắp ghép ngôi nhà, hàng rào * Góc nghệ thuật: - Vẽ, nặn, tô màu, cắt dán, xé dán tranh về ngôi nhà bé- Nặn về ngôi nhà bé; làm ngôi nhà bằng các nguyên vật liệu mở. - Hát múa về các bài hát về chủ đề gia đình * Góc học tập: - Xem tranh, sách về ngôi nhà bé; chơi bỏ tôi đúng chỗ; chơi ngôi nhà toán học; chơi cắp cua, ô ăn quan... * Góc thiên nhiên: Gieo hạt, chăm sóc cây cảnh, chơi với cát nước. |
||||||
Hoạt động ăn ngủ | - Trẻ biết : “Mời cô” “mời bạn” trước khi vào bữa ăn - Rèn kỹ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, đánh răng, lau miệng sau khi ăn |
||||||
Hoạt động chiều | - Hướng dẫn trò chơi: Gia đình bạn mua đồ dùng gì (trang 34 sách TT thơ truyện) - Làm quen bài thơ: Em yêu nhà em - Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi: Chồng nụ chồng hoa - Chơi theo ý thích - Hoạt động lao động tập thể, nêu gương cuối tuần |
||||||
Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | ||
- Đón trẻ - Chơi - TDS |
- Cô ân cần nhẹ nhàng đón trẻ, nhắc trẻ biết chào hỏi khi tới lớp sau đó hướng trẻ vào các góc chơi trẻ thích. - Thê dục sáng:Tập kết hợp với bài hát: “Nhà của tôi”. (Thứ 2,3,5: Tập theo nhịp; thứ 4, thứ 6: Tập kết hợp với bài hát) - Trò chuyện với trẻ về đồ dùng trong gia đình bé |
||||||
Hoạt động học | PTTC VĐCB: Đi bằng gót chân, đi khụy gối, đi lùi TCVĐ: Cướp cờ |
PTNT KPKH Đồ dùng trong gia đình |
PTTM - Tạo hình: Nặn đồ dùng trong gia đình (đề tài) |
PTTM - Âm nhạc: + NDTT: NH: Chỉ có một trên đời + NDKH: Vận động múa: Múa cho mẹ xem Trò chơi: Nghe tiếng hát tìm đồ vật |
PTNN - Truyện: Cây khế |
||
Chơi ngoài trời | - Hoạt động có mục đích: Quan sát cây bàng; tổ chức giao lưu trò chơi: Mèo đuổi chuột, bịt mắt bắt dê; quan sát cây xoài, quan sát vườn rau hẹ. - Chơi vận động: Lộn cầu vồng, về đúng nhà, đi bằng gót chân, đi khuỵu gối, đi lùi - Chơi tự do: Chơi với các đồ chơi trên sân trường và 1 số đồ chơi cô chuẩn bị |
||||||
Chơi hoạt động ở các góc |
* Góc phân vai: Nấu ăn, bán hàng, bế em, bác sỹ * Góc xây dựng: - Xây dựng ngôi nhà của bé - Lắp ghép ngôi nhà, hàng rào, xếp đường đi * Góc nghệ thuật: - Vẽ, nặn, tô màu, cắt dán, xé dán về đồ dùng trong gia đình - Múa hát các bài hát về chủ đề gia đình * Góc học tập: Xem sách tranh về đồ dùng trong gia đình; phân loại đồ dùng trong gia đình theo công dụng và chất liệu; chơi ngôi nhà toán học; chơi vòng quay kỳ diệu; chơi bảng chun; chơi ghép hình; chơi ô ăn quan... * Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh, chơi với cát nước. |
||||||
Hoạt động ăn ngủ | - Trẻ có thói quen : “Mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn - Rèn kỹ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, đánh răng, lau miệng sau khi ăn |
||||||
Hoạt động chiều | - Rèn kỹ năng gấp quần áo - Dạy trẻ đọc đồng dao: Công cha như núi Thái Sơn - Chơi trò chơi: Nhảy bao bổ - Chơi theo ý thích - Hoạt động lao động tập thể, nêu gương cuối tuần |
||||||
Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
- Đón trẻ - Chơi - TDS |
- Cô ân cần nhẹ nhàng đón trẻ, nhắc trẻ biết chào hỏi khi tới lớp sau đó hướng trẻ vào các góc chơi trẻ thích. - Thê dục sáng: Tập kết hợp với bài hát: “Cô và mẹ”.(Thứ 2,3,5: Tập theo nhịp; thứ 4, thứ 6: Tập kết hợp với bài hát) - Trò chuyện với trẻ về ngày hội cô giáo |
||||
Hoạt động học | PTTC - Thể dục: + VĐCB: Bò bằng bàn tay, bàn chân + TCVĐ : Chuyền bóng qua đầu |
PTNT - KPXH : Vui ngày hội cô giáo |
PTNN - Thơ: “ Cô và mẹ” |
PTTM - Âm nhạc: + Múa minh họa (NDTT): Cháu yêu bà + Trò chơi (NDKH): Đoán tên bạn hát + Nghe hát(NDKH): Bố là tất cả |
PTTM - Tạo hình: Làm quà tặng cô giáo |
Chơi ngoài trời | - Hoạt động có mục đích: Quan sát vật chìm nổi; quan sát góc thiên nhiên; Hoạt động thay thế: Chuyền bóng qua đầu, kéo co; quan sát vườn hoa; quan sát bầu trời - Chơi vận động: Gieo hạt, diệt muỗi, trời nắng trời mưa; dung dăng dung dẻ - Chơi tự do: Chơi với các đồ chơi trên sân trường và 1 số đồ chơi cô chuẩn bị |
||||
Chơi hoạt động ở các góc | * Góc phân vai: Nấu ăn, bán hàng, bế em, cô giáo * Góc xây dựng: Xây dựng gia đình bé- Lắp ghép ngôi nhà, hàng rào * Góc nghệ thuật: Làm quà tặng cô giáo Múa hát các bài hát về cô giáo * Góc học tập: - Xem sách tranh về cô giáo và kể chuyện qua tranh, phân nhóm đồ dùng cô giáo, chơi ngôi nhà toán học, luồn hạt,ô ăn quan... * Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh, chơi với cát nước. |
||||
Hoạt động ăn ngủ | - Nhắc trẻ sử dụng các từ như : “Mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn - Rèn kỹ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, đánh răng, lau miệng sau khi ăn |
||||
Hoạt động chiều | - Hướng dẫn trò chơi: Gia đình của bé (trang 35 TT thơ truyện) - Tổ chức cho trẻ múa đồng diễn chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam (tại cụm) - Luyện tập Ê-rô-bích - Hoạt động lao động tập thể, nêu gương cuối tuần |
Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
- Đón trẻ - Chơi - TDS |
- Cô ân cần nhẹ nhàng đón trẻ, nhắc trẻ biết chào hỏi khi tới lớp sau đó cho trẻ chơi theo ý thích. - TDS: Tập kết hợp với bài hát: “Nhà của tôi”.(Thứ 2,3,5: Tập theo nhịp; thứ 4, thứ 6: Tập kết hợp với bài hát) - Trò chuyện: Nhu cầu gia đình |
||||
Hoạt động học | PTTC - Thể dục: + VĐCB: Nhảy lò cò 3m + T/C VĐ: Tung bóng |
PTNT - KPXH: Nhu cầu của gia đình bé |
PTNT Toan Số 3 (t2) |
PTTM - Âm nhạc: Biểu diễn cuối chủ đề: Nhà của tôi, mẹ yêu không nào,cháu yêu bà, múa cho mẹ xem, thơ: Em yêu nhà em; NH: Ru con Trò chơi: Nghe giai điệu đoán tên bài hát |
PTNN - Truyện: Lấy tăm cho bà ( Định Hải) |
Chơi ngoài trời | - Hoạt động có mục đích: Quan sát góc thiên nhiên; quan sát bầu trời:Tổ chức giao lưu các trò chơi vận động: Trời nắng trời mưa, Ai nhanh hơn, Chuyền bóng; quan sát cây xoài; quan sát cây Hoàng Hậu - Chơi vận động: Mèo bắt chuột, lộn cầu vồng, trời nắng trời mưa, kéo cưa lừa xẻ - Chơi tự do: Chơi với các đồ chơi trên sân trường và 1 số đồ chơi cô chuẩn bị |
||||
Chơi hoạt động ở các góc |
* Góc phân vai: Nấu ăn, bán hàng, mẹ con * Góc xây dựng: - Xây dựng ngôi nhà của bé - Lắp ghép ngôi nhà, hàng rào, đường đi * Góc nghệ thuật: - Làm đồ dùng trong gia đình bằng các nguyên vật liệu - Múa hát các bài hát về chủ đề gia đình * Góc học tập: - Xem sách tranh về nhu cầu gia đình; phân nhóm đồ dùng gia đình; chơi ngôi nhà toán học; chơi luồn hạt; chơi thả quân xúc xắc; chơi đô mi nô, ô ăn quan... * Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh, chơi với cát nước. |
||||
Hoạt động ăn ngủ | - Nhắc trẻ sử dụng các từ như : “Mời cô” “mời bạn” khi vào bữa ăn - Rèn kỹ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, đánh răng, lau miệng sau khi ăn |
||||
Hoạt động chiều | - Hướng dẫn trò chơi mới: “Đồ dùng trốn ở đâu” trang 28 (Tuyển tập t/c thơ truyện) - Dạy trẻ kỹ năng: dạy trẻ biết chào hỏi lễ phép - Cho trẻ làm quen thơ: Lấy tăm cho bà - Hoạt động lao động tập thể, nêu gương cuối tuàn |
THỨ HOẠT ĐỘNG |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||||
Đón trẻ, chơi, thể dục sáng |
|
|||||||||
Hoạt động học | PTTC Thể dục: VĐCB: Nhảy lò cò 3m TC: Ném bóng vào rổ |
PTNT KPXH: Gia đình bé |
PTTM Tạo hình: Vẽ, tô màu người thân trong gia đình. (Tr 9) |
PTNT Toán: So sánh chiều rộng của 2 đối tượng |
PTTC-XH Âm nhạc Dạy hát: “Cháu yêu bà” (NDTT) Nghe hát:“Chỉ có một trên đời”( NDKH) Trò chơi: Ai đoán giỏi ( NDKH) |
|||||
Chơi ngoài trời | -HĐCCĐ: Quan sát bầu trời- thời tiết, quan sát vườn hoa; Giao lưu trò chơi vận động; Làm thí nghiệm tan hay không tan, Xếp hình người thân bằng sỏi đá.... -TCVĐ: Lộn cầu vồng, Mèo đuổi chuột, Gieo hạt, Kéo co. -Chơi tự do: Cho trẻ chơi với các đồ chơi trên sân trường |
|||||||||
Chơi, hoạt động ở các góc |
|
|||||||||
Hoạt động ăn ngủ | -Nhắc trẻ sử dụng các từ như : “ mời cô”, “mời bạn” khi vào bữa ăn -Rèn kỹ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn , sau khi đi vệ sinh - Rèn thao tác rửa mặt,đánh răng đúng các bước |
|||||||||
Hoạt động chiều |
-LVPTTM - Hướng dẫn trò chơi: Tạo nhóm(trang 37 TT thơ truyện) - Chơi theo ý thích |
|
-Nghỉ sinh hoạt chuyên môn |
|
-Vệ sinh nhóm lớp, nêu gương cuối tuần. -Phát phiêu bé ngoan -Chơi theo ý thích |
|||||
THỨ HOẠT ĐỘNG |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||
Đón trẻ, chơi, thể dục sáng |
|
||||||||
Hoạt động học | LVPTTC Thể dục: VĐCB: Bò bằng bàn tay, bàn chân TC: Chuyền bóng |
LVPTNT KPXH: Ngôi nhà thân yêu của bé |
PTTM Tạo hình: Vẽ,tô màu ngôi nhà (Trang 8) |
LVPTNN Văn học Truyện: Tích chu |
LVPTTC-XH Dạy hát (NDTT): “Nhà của tôi” -NH:(NDKH) “Bố là tất cả” TC: Ai nhanh nhất |
||||
Chơi ngoài trời | -HĐCCĐ: Quan sát cây bàng; quan sát vườn rau; giao lưu trò chơi dân gian; quan sát vườn hoa , quan sát cây xoài. -Trò chơi vận động : Kéo co, bắt chước tạo dáng, Ô tô và chim sẻ, thả đỉa ba ba. -Chơi tự do: Cho trẻ chơi với các đồ chơi trên sân trường |
||||||||
Chơi, hoạt động ở các góc |
|
||||||||
Hoạt động ăn ngủ |
|
||||||||
Hoạt động chiều |
- Vẽ ngôi nhà của bé - Chơi theo ý thích |
- Làm bài tập trong vở LQVT
|
|
|
- Lau giá đồ dùng - Vui văn nghệ, phát phiếu bé ngoan |
||||
THỨ HOẠT ĐỘNG |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||
Đón trẻ, chơi, thể dục sáng |
|
||||||||
Hoạt động học | LVPTTC Thể dục: VĐCB: Đi gót chân, khửu chân, đi lùi. TC: Cướp cờ |
PTNT KPXH: Đồ dùng trong gia đình bé |
PTNT - Toán: Số 3( Tiết 1) |
PTNN Thơ: Lấy tăm cho bà. |
PTTC-XH -Hát + VĐ “Mẹ yêu không nào” -NH: (NDKH) “Cho con” TC: Tai ai tinh |
||||
Chơi ngoài trời |
-HĐCCĐ: Quan sát thời tiết; QS cái xoong ; Giao lưu các trò chơi thể thao; quan sát cái ấm; Qs cái bát. - Trò chơi vận động: Trời nắng trời mưa, lộn cầu vồng, chi chi chành chành, kéo co. - Chơi tự do: Cho trẻ chơi với các đồ chơi trên sân trường |
||||||||
Chơi, hoạt động ở các góc |
|
||||||||
Hoạt động ăn ngủ |
-Nhắc trẻ sử dụng từ "mời cô" "mời bạn "trước khi ăn. -Rèn kỹ năng rửa tay rửa mặt đúng thao tác -Nhắc trẻ đi vệ sinh trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy |
||||||||
Hoạt động chiều |
-Tạo hình: Nặn đồ dùng trong gia đình.
|
|
|
|
|
||||
THỨ HOẠT ĐỘNG |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
|||
Đón trẻ, chơi, thể dục sáng |
|
|||||||
Hoạt động học | PTTC Thể dục: VĐCB:Chạy chậm 60 – 80 m. TCVĐ: Kéo co |
PTNT KPXH: Bé yêu cô giáo |
PTNN Thơ: Cô giáo của con |
PTNT LQVT: Số 3 ( Tiết 2) |
PTTC-XH -Hát + VĐ : “Cô và mẹ” -NH: “Bàn tay mẹ” TC: Nghe âm thanh to nhỏ |
|||
Chơi ngoài trời | -HĐCCĐ: Quan sát bầu trời; vườn rau, Tập êrobic, Trải nghiệm vật chìm, nổi. Trò chơi vận động: Lăn bóng, Mèo đuổi chuột, kéo co. - Chơi tự do: Cho trẻ chơi với các đồ chơi trên sân trường |
|||||||
Chơi, hoạt động ở các góc |
|
|||||||
Hoạt độngăn ngủ |
-Nhắc trẻ sử dụng từ "mời cô", "mời bạn" trước khi ăn
|
|||||||
Hoạt động chiều |
|
|
|
Làm quen bài hát : Làm quen bài hát : “ Mẹ yêu không nào” -Chơi theo ý thích. |
- Lau giá đồ dùng - Vui văn nghệ, phát phiếu bé ngoan - Chơi theo ý thích. |
|||
THỨ HOẠT ĐỘNG |
Thứ 2 |
Thứ 3 |
Thứ 4 |
Thứ 5 |
Thứ 6 |
||||
Đón trẻ, chơi, thể dục sáng |
|
||||||||
Hoạt động học |
PTNT Nhu cầu gia đình |
PTTM Tạo hình : Xé dán bông hoa trang trí cửa sổ |
PTNT Toán: Số 3(Tiết 3) |
PTNN Truyện: “ Cây khế” |
PTTC- XH Biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề: Cháu yêu bà ( Xuân Giao); Nhà của tôi (Thu Hiền); Mẹ yêu không nào (L ê Xu ân Thọ); Cô và mẹ (Phạm Tuyên). Nghe hát: Bố là tất cả Trò chơi: Ai nhanh nhất Thơ: “ Lấy tăm cho bà” |
||||
Chơi ngoài trời | -HĐCCĐ: Quan sát thời tiết, Vẽ ngôi nhà trên sân,Tổ chức cho trẻ giao lưu trò chơi dân gian, quan sát vật chìm nổi, Thí nghiệm : tan ,không tan. -Trò chơi vận động: Trời nắng trời mưa, lộn cầu vồng, nu na nu nống, mèo đuổi chuột. Chơi tự do: Cho trẻ chơi với các đồ chơi trên sân |
||||||||
Chơi, hoạt động ở các góc |
|
||||||||
Hoạt động ăn ngủ |
|
||||||||
Hoạt động chiều |
-Tạo hình: Xé dán bông hoa trang trí cửa sổ -Chơi theo ý thích. |
-Thực hiện vở LQVT trang 7 Chơi theo ý thích. |
Làm quen truyện : “ Cây khế” Chơi theo ý thích |
Dạy trẻ kỹ năng lễ phép khi ở nhà. -Chơi theo ý thích |
- Vệ sinh, nêu gương cuối tuần. -Chơi theo ý thích |
||||
Nguồn tin: mamnondientan.dienchau.edu.vn
Các tin khác
Đăng ký thành viên