TT | Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | ||||
1 |
Đón trẻ, chơi TDS TC Đ D |
- Cô ân cần nhẹ nhàng đón trẻ,nhắc trẻ biết chào hỏi khi tới lớp và cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. Cho trẻ chơi với các đồ chơi theo ý thích Trao đổi nhanh với phụ huynh 1 số việc trong tuần -TDS: Tập với bài: “Trường chúng cháu là trường Mầm Non” -Trò chuyện: cho trẻ kể về lớp học của bé, Cho trẻ nghe các bài hát Alphabet Song; Happy Birthday. - Điểm danh trẻ: Điểm danh theo tổ(Gắn bảng bé đến lớp, bé ở nhà) |
||||||||
2 |
Hoạt động học |
PTNT KPXH Lớp học của bé |
PTTC THỂ DỤC: Đi liên tục trên ghế thể dục. TCVĐ: Chạy tiếp sức. |
PTTM ÂM NHẠC: Dạy hát ( NDTT): “Ngày vui của bé (Hoàng Văn Yến) Nghe hát (NDKH): “Đi học”( Bùi Đình Thảo - Minh Chính) Trò chơi (NDKH): “Ai nhanh nhất”. |
PTNN LQVCC: Làm quen với chữ cái o, ô, ơ |
PTTM: TẠO HÌNH: Trang trí rèm cửa lớp học. ( Trang 3) |
||||
3 |
Chơi ngoài trời | HĐCMĐ: QS vườn rau, QS vườn hoa, QS đồ chơi bạn trai, QS đồ chơi bạn gái, Giải câu đố về các đồ chơi trong trường Mầm Non. TCVĐ: Dung dăng dung dẻ, Lộn cầu vồng, Mèo đuổi chuột, Cáo và thỏ, Chạy tiếp cờ. Chơi tự do |
||||||||
4 |
Chơi, hoạt động ở các góc |
Góc phân vai: Cô giáo, Bán hàng, Cô cấp dưỡng. Góc xây dựng : Xây dựng Trường Mầm Non, lắp ghép các đồ chơi Góc nghệ thuật: Tô màu tranh trường Mầm Non, làm đồ chơi bạn trai, bạn gái, hát múa, vận động về trường Mầm Non Góc học tập: Xem tranh truyện về trường Mầm Non, làm sách về chủ đề trường Mầm Non, chọn và phân loại đồ dùng, đồ chơi, ngôi nhà toán học Góc thiên nhiên: Chơi với cát nước, chăm sóc cây cảnh. |
||||||||
5 | Ăn, ngủ | - Nhắc nhở trẻ mời cô, mời bạn trước khi ăn - Rèn kỹ năng rửa tay, rửa mặt trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh - Sắp xếp đồ dùng gọn gàng sau khi ăn, ngủ dậy. |
||||||||
6 |
Hoạt động chiều | - HDTC: Đứng 1 chân và giữ thăng bằng trong 10 giây - Chơi theo ý thích |
- Tổ chức tô các nét - Chơi theo ý thích |
- Tổ chức trải nghiệm khám phá các hoạt động công nghệ. - Chơi theo ý thích |
Tổ chức cho trẻ đọc thơ bài “Gà học chữ” - Chơi theo ý thích |
- Vệ sinh nhóm lớp - Nêu gương cuối tuần | ||||
TT | Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | ||||||||
1. | -Đón trẻ -TDS -TC -ĐD |
-Cô ân cần nhẹ nhàng đón trẻ,nhắc trẻ biết chào hỏi khi tới lớp và cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định . Trao đổi nhanh với phụ huynh 1 số việc trong tuần -TDS: Tập với bài : “Ánh trăng hòa bình” -Trò chuyện: cho trẻ kể về tết trung thu, dạy trẻ Sử dụng được các từ: “Cảm ơn, xin lỗi”, “Xin phép”, “Vâng ”; “Dạ”; “Thưa”...phù hợp với tình huống. -Điểm danh trẻ: Điểm danh theo tổ(Gắn bảng bé đến lớp, bé ở nhà) |
||||||||||||
2. | Hoạt động học |
PTNN: LQVH: Thơ: "Trăng ơi! Từ đâu đến ( Trần Đăng Khoa) |
PTTC THỂ DỤC: Đi/chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh TCVĐ: Mèo bắt chuột |
PTTM ÂM NHẠC: VĐ múa: “Rước đèn dưới ánh trăng” (Phạm Tuyên) TT Nghe hát: Em yêu trường em (Hoàng Vân);KH Trò chơi: Ai đoán giỏi” |
PTNT LQVT: Ghép thành cặp những đối tượng có mối liên quan |
PTTM: TẠO HÌNH: Vẽ, tô màu cô giáo ( Trang 4) |
||||||||
3. | Hoạt động ngoài trời | HĐCMĐ: Đèn ông sao, Làm đèn lồng, Thời tiết, Múa hát trung thu, quan sát búp bê biết đi. TCVĐ: Dung dăng dung dẻ, Bịt mắt đánh trống, Ném còn, Lộn cầu vồng, Tìm bạn thân. Chơi tự do |
||||||||||||
4. | Chơi, hoạt động ở các góc | Góc phân vai: Gia đình, Cô giáo, Bán hàng, Cô cấp dưỡng. Góc xây dựng : Xây dựng ngôi nhà, lắp ghép đường vào nhà bé Góc học tập: Làm sách về trung thu, chọn và phân loại đồ dùng, đồ chơi Góc nghệ thuật: Tô màu tranh trung thu, làm đèn lồng, đèn ông sao. Hát múa, vận động về trung thu. Góc thiên nhiên: Chơi với cát nước, chăm sóc cây cảnh. |
||||||||||||
5. | Ăn, ngủ | - Trẻ xếp bàn, gối trước khi ăn, ngủ. - Sắp xếp đồ dùng gọn gàng sau khi ăn, ngủ dậy. |
||||||||||||
6. | Hoạt động chiều | - Hướng dẫn trò chơi mới: “Nhảy qua suối” ( Trang 25) - Chơi theo ý thích |
- Tổ chức làm tranh chung hướng về miền bắc. - Chơi theo ý thích |
Sinh hoạt chuyên môn |
- Thực hiện vở thủ công trang 2 “Cắt dán đồ chơi trong trường MN” - Chơi theo ý thích |
- Vệ sinh nhóm lớp - Nêu gương cuối tuần |
||||||||
Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | |
-Đón trẻ -TDS -TC -Điểm danh |
-Cô ân cần nhẹ nhàng đón trẻ, nhắc trẻ biết chào hỏi khi tới lớp cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. Trao đổi với phụ huynh 1 số việc trong tuần. -TD: thứ 2,3,5 tập các động tác, thứ 4,6 tập với bài: Trường chúng cháu là trường mầm non -Trò chuyện với trẻ về: Trường, các hoạt động trong trường mầm non. -Điểm danh trẻ: Cô điểm danh theo tổ. |
|||||
Hoạt động học |
PTTC PTV Đ: Đi bằng mép ngoài bàn chân, đi khuỵ gối TC: Nhảy lò cò |
PTNT KPKH: Lớp mẫu giáo của bé |
PTNN LQCC: o ô ơ |
PTNT Toán: ôn chữ số 5, nhận biết các chữ số từ 1-5 |
PTTM: Âm nhạc NDTT: Dạy hát: Em đi mẫu giáo NDKH: Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học TC: Ai nhanh nhất |
|
Chơi ngoài ngoài trời | Hoạt động có mục đích: Quan sát lớp học của bé đồ chơi trong lớp đồ chời ngoài sân trường, nhà bếp, Cho trẻ trải nghiệm: Chăm sóc vườn rau, làm trường mầm non bằng bìa cát tông, hộp sữa. Trò chơi: Tìm bạn thân, mèo đuổi chuột, bịt mắt bắt dê, lộn cầu vồng ... Chơi tự chọn; Đồ chơi ngoài trời |
|||||
Chơi hoạt động ở các góc | * Góc phân vai: -Bán hàng, bác sỹ, nấu ăn, *Góc xây dựng: Xây dựng trường mầm non, Lắp ghép nhà, đồ chơi ngoài trời. *Góc nghệ thuật-Vẽ nặn xé dán, làm các đồ dùng đồ chơi ngoài trời -Hát múa các bài hát: em đi mẫu giáo, trường chúng cháu là trường mầm non… *Góc học tập: ô ăn quan, bắn bi, bù chỗ còn thiếu - đọc sách, làm sách truyện về chủ đề, -xem tranh ảnh về trường mầm non * Góc thiên nhiên: chơi trò chơi chăm sóc cây cảnh |
|||||
Ăn ngủ | - Nhắc nhở trẻ sự dụng các từ như: Mời cô, mời bạn khi vào bữa ăn, khi ăn ngồi ngay ngắn, không nói chuyện trong khi ăn, biết nhặt thức ăn rơi bỏ đĩa -Rèn thao tác rửa tay rữa mặt trước và sau khi đi vệ sinh, lau miệng đánh răng sau khi ăn, |
|||||
Hoạt động chiều | -Hướng dẫn trò chơi: Tìm bạn thân - Chơi theo ý thích |
-Thực hiện trong vở tạo hình: Trang trí rèm cửa lớp học - Chơi theo ý thích |
-Rèn cho trẻ rửa tay, lau mặt - Chơi theo ý thích |
-Làm quen bài thơ: Gà học chữ - Chơi theo ý thích |
- Vệ sinh nhóm lớp, Nêu gương cuối tuần | |
Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | |||
-Đún trẻ -TDS -TC -Điểm danh |
-Cô ân cần nhẹ nhàng đón trẻ, nhắc trẻ biết chào hỏi khi tới lớp cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. Trao đổi với phụ huynh 1 số việc trong tuần. -TDS: thứ 2,3,5 tập các động tác, thứ 4,6 tập với bài: Trường chúng cháu là trường mầm non -Trò chuyện với trẻ về: ngày hội trung thu của bé. -Điểm danh trẻ: Cô điểm danh theo tổ. |
|||||||
Hoạt động học |
PTTC PTV Đ: Bước lên ghế không mất thăng bằng TC: Cắp cua |
PTNT KPXH: Bé vui đón tết trung thu |
PTNT Toán: Ghép thành cặp những đối tượng có mối liên quan |
PTNN Truyện: Sự tích chú cuội cung trăng |
PTTM: NDTT Dạy vận động theo TTC: Rước đèn dưới trăng( Phạm Tuyên). NDKH: Nghe hát: Đi học (Bùi Đình Thảo) Trò chơi : Ai đoán giỏi |
|||
Chơi ngoài ngoài trời | Hoạt động có mục đích: Quan sát góc thư viện, phòng âm nhạc, phòng tiếng anh, đèn ông sao,đèn lồng...Hoạt động thay thế: Kỹ năng sống chào hỏi thưa dạ, xin phép, xin lỗi, cảm ơn, làm bánh trung thu,làm đèn trung thu. Trò chơi: lộn cầu vồng, mèo đuổi chuột, bịt mắt bắt dê, truyền tin ... Chơi tự chọn; Đồ chơi ngoài trời |
|||||||
Chơi hoạt động ở các góc | * Góc phân vai: -Bán hàng, bác sỹ, nấu ăn, *Góc xây dựng: Xây dựng trường mầm non, Lắp ghép nhà, đồ chơi ngoài trời. *Góc nghệ thuật: -Vẽ nặn xé dán làm các đồ dựng đồ chơi ngoài trời -Hát múa các bài hát: em đi mẫu giáo, trường chúng cháu là trường mầm non… *Góc học tập: bỏ tôi vào đúng chỗ, bắn bi, bù chỗ còn thiếu,thêm bớt trong phạm vi 5 - Đọc sách làm sách truyện về chủ đề, -xem tranh ảnh về trường mầm non * Góc thiên nhiên: chơi trò chơi chăm sóc cây cảnh |
|||||||
Ăn ngủ | - Nhắc nhở trẻ sự dụng các từ như: Mời cô, mời bạn khi vào bữa ăn, khi ăn ngồi ngay ngắn, không nói chuyện trong khi ăn, biết nhặt thức ăn rơi bỏ đĩa .. -Rữa tay đúng thao tác, rửa tay rữa mặt trước và sau khi đi vệ sinh, lau miệng đánh răng sau khi ăn, |
|||||||
Hoạt động chiều | - HDTCM: Trò chơi: Dung dăng dung dẻ -Chơi theo ý thích |
Thực hiện trong vở: Tạo hình: Vẽ tô màu cô giáo -Chơi theo ý thích |
- SHCM | - Hoàn thành trong vở toán -Chơi theo ý thích |
-Vệ sinh nhóm lớp.Nêu gương cuối tuần. | |||
Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | ||
-Đón trẻ -TDS -TC -Điểm danh |
-Cô ân cần nhẹ nhàng đón trẻ, nhắc trẻ biết chào hỏi khi tới lớp cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định. Trao đổi với phụ huynh 1 số việc trong tuần. -TDS: thứ 2,3,5 tập các động tác, thứ 4,6 tập với bài: Cô và mẹ -Trò chuyện với trẻ về: Trường, các hoạt động trong trường mầm non. -Điểm danh trẻ: Cô điểm danh theo tổ. |
||||||
Hoạt động học |
PTTC PTVĐ: Đi/chạy thay đổi tốc độ thêo hiệu lệnh TC: kéo co |
PTNT KPXH: Trường mầm non thân yêu |
PTTCXH Kỹ năng sống: “Lấy cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định” | PTNN Thơ: Bàn tay cô giáo |
PTTM: Âm nhạc “Biểu diễn cuối chủ đề: Em đi mẫu giáo.Rước đèn dưới trăng Nghe hát: Bài ca đi học Thơ : Gà học chữ Trò chơi: “Vũ điệu tuổi thơ” |
||
Chơi ngoài ngoài trời | Hoạt động có mục đích: Quan sát nhà bóng, cầu trượt, Đu xít, cây hoa giấy - Hoạt động trải nghiệm: Thí nghiệm khoa học vui Trò chơi: Tìm bạn thân, mèo đuổi chuột, ai nhanh nhất, lộn cầu vồng ... Chơi tự chọn; Đồ chơi ngoài trời |
||||||
Chơi hoạt động ở các góc | * Góc phân vai: -Bán hàng, bác sỹ, nấu ăn, *Góc xây dựng: Xây dựng trường mầm non, Lắp ghép nhà, đồ chơi ngoài trời. *Góc nghệ thuật: -Vẽ nặn xé dán, làm các đồ dùng đồ chơi ngoài trời -Hát múa các bài hát: em đi mẫu giáo, trường chúng cháu là trường mầm non… *Góc học tập: ôn số lượng từ 1-5, ô ăn quan, chiếc nón kỳ diệu, ai nhanh nhất, kể chuyện đọc thơ về trường mầm non, xem tranh ảnh ách huyện vể trường mầm non. - đọc sách, làm sách truyện về chủ đề, -xem tranh ảnh về trường mầm non * Góc thiên nhiên: chơi trò chơi chăm sóc cây cảnh |
||||||
Ăn ngủ | - Nhắc nhở trẻ sự dụng các từ như: Mời cô, mời bạn khi vào bữa ăn, khi ăn ngồi ngay ngắn, không nói chuyện trong khi ăn, biết nhặt thức ăn rơi bỏ đĩa . -Rèn thao tác rửa tay rữa mặt trước và sau khi đi vệ sinh, lau miệng đánh răng sau khi ăn, |
||||||
Hoạt động chiều | - Hướng dẫn trò chơi mới: Nu na nu nống -Chơi theo ý thích |
Thực hiện vở tạo hình:Vẽ tô màu đồ chơi trong trường Mầm non -Chơi theo ý thích |
-Trò chơi chữ cái o, ô, ơ -Chơi theo ý thích |
- Thực hiện vở chủ đề -Chơi theo ý thích |
- Vệ sinh nhóm lớp. Nêu gương cuối tuần. | ||
TT | Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | ||||||||||
1. | Đón trẻ TDS Điểm danh |
- Trẻ vào lớp cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, Cô trao đổi với phụ huynh, Cho trẻ chơi với đồ chơi - Trò chuyện với trẻ về lớp mẫu giáo của bé -TDS:Tập các động tác phối hợp lời bài hát: Trường chúng cháu là trường MN - Điểm danh trẻ: Điểm danh theo tổ(Gắn bảng bé đến lớp, bé ở nhà) |
||||||||||||||
2. |
Hoạt động học |
PTNT KPXH: Lớp mẫu giáo của bé |
PTTC: THỂ DỤC: Đi bằng mép bàn chân, đi khuỵu gối TCVĐ: Mèo đuổi chuột |
PTNT: LQVT: Ôn chữ số 5, nhận biết các chữ số từ 1-5 |
PTNN LQCC Làm quen với chữ cái o, ô, ơ. |
PTTM ÂM NHẠC: - Dạy hát(NDTT): “Em đi mẫu giáo”(Dương Minh Viên) - Nghe hát(NDKH): Đi học (Nhạc:Bùi Đình Thảo, Lời:Minh Chinh, Bùi Đình Thảo) - TCAN(NDKH):Ai đoán giỏi |
||||||||||
3. |
Chơi ngoài trời |
HĐCMĐ: Vườn cây, Đồ chơi nhà rồng, Tổ chức giao lưu trò chơi vận động, Quan sát vườn hoa, Tham quan vườn rau TCVĐ: Kéo co, Lộn cầu vồng, nhảy Lò cò, Chạy tiếp sức Chơi tự do |
||||||||||||||
4. |
Chơi, hoạt động ở các góc |
Góc phân vai: - Cô bán hàng, Gia đình, bác sĩ, Cô cấp dưỡng Góc xây dựng : Xây dựng Trường Mầm Non, lắp ghép các đồ chơi Góc nghệ thuật: Vẽ nặn xé dán cắt các đồ dùng đồ chơi , Hát múa về trường mầm non, Làm bức tranh chung về trường mầm non. Góc học tập: - Ngôi nhà toán học, Xem tranh kể chuyện về các trường lớp mầm non, Làm sách truyện về trường mầm non , Phân loại đồ dùng, đồ chơi. Chơi với bảng giun học toán, các trò chơi toán học. Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây, đo lường nước, chơi với cát |
||||||||||||||
5. | Ăn, ngủ | - Trẻ xếp bàn, gối trước khi ăn, ngủ - Nhắc trẻ mời cô, mời bạn trước khi ăn -Luyện kỹ năng rửa tay, rửa mặt trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh - Sắp xếp đồ dùng gọn gàng sau khi ăn, ngủ dậy. |
Ăn, ngủ | - Trẻ xếp bàn, gối trước khi ăn, ngủ - Nhắc trẻ mời cô, mời bạn trước khi ăn -Luyện kỹ năng rửa tay, rửa mặt trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh - Sắp xếp đồ dùng gọn gàng sau khi ăn, ngủ dậy. |
||||||||||||
6. |
Hoạt động chiều |
- Hướng dẫn trò chơi mới: “Chuột và cáo” (Trang 6) - Chơi theo ý thích |
- Làm quen truyện “Mèo con và quyển sách” ( Trần Thị Thu) - Chơi theo ý thích |
- Tổ chức cho trẻ đọc các bài ca dao đồng dao - Chơi theo ý thích |
- Thực hiện vở tạo hình: Trang trí rèm cửa lớp học (Trang 3) - Chơi theo ý thích |
- Vệ sinh nhóm lớp, Nêu gương cuối tuần | ||||||||||
TT | Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | ||||||||
1. | Đón trẻ TDS Điểm danh |
- Trẻ vào lớp cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, Cô trao đổi với phụ huynh, Cho trẻ chơi với đồ chơi - Trò chuyện với trẻ về ngày tết trung thu như: rước đèn, múa lân... -TDS:Tập các động tác phối hợp lời bài hát: trường chúng cháu là trường MN - Điểm danh trẻ: Điểm danh theo tổ(Gắn bảng bé đến lớp, bé ở nhà) |
||||||||||||
2. |
Hoạt động học |
PTNT KPXH: Bé vui đón tết trung thu |
PTTC: THỂ DỤC: Đi/Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh TCVĐ: Chuyền bóng vào gôn. |
PTTCXH Kĩ năng sống: Lấy cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định. |
PTNN: LQVH: “Trăng ơi từ đâu đến” (Trần Đăng Khoa) |
PTTM ÂM NHẠC: - Vận động múa minh họa: “Rước đèn dưới trăng” - ( NDKH): Nghe hát: “Em yêu trường em” -Trò chơi: “ai nhanh nhất” |
||||||||
3. |
Chơi ngoài trời |
HĐCMĐ: Đèn ông sao, Búp bê biết đi, giao lưu trò chơi dân gian, Thời tiết,Giải các câu đố về đồ chơi trong trường mầm non TCVĐ: Dung dăng dung dẻ, nu na nu nống, kéo co, Lộn cầu vồng, cáo và thỏ Chơi tự do |
||||||||||||
4. |
Chơi, hoạt động ở các |
Góc phân vai: - Gia đình, Bác sĩ, Bán hàng, Cô cấp dưỡng Góc xây dựng : Xây dựng Trường Mầm Non, lắp ghép các đồ chơi Góc nghệ thuật: Tô màu tranh đèn ông sao,bánh trung thu, làm đèn trung thu tặng bạn. Hát múa, vận động về trung thu, làm đèn lồng, đèn ông sao Góc học tập: Xem tranh truyện về ngày trung thu, làm album về ngày trung thu, chơi vòng xoay chữ cái, chữ số, sưu tầm chữ cái,. Góc thiên nhiên: Chơi với cát nước, chăm sóc cây cảnh. |
||||||||||||
5. | Ăn, ngủ | - Nhắc trẻ mời cô, mời bạn trước khi ăn -Rèn kỹ năng rửa tay, rửa mặt trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh - Sắp xếp đồ dùng gọn gàng sau khi ăn, ngủ dậy. |
||||||||||||
6. |
Hoạt động chiều |
- Hướng dẫn trò chơi mới “Cướp cờ” ( Trang 4) - Chơi theo ý thích |
- Cho trẻ thực hiện vở tạo hình: Vẽ tô màu cô giáo( Trang 4) - Chơi theo ý thích |
- Cho trẻ làm quen bài hát “Rước đèn dưới trăng” - Chơi theo ý thích |
- Cho trẻ chơi với đất nặn - Chơi theo ý thích |
- Vệ sinh nhóm lớp, Nêu gương cuối tuần | ||||||||
Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | |||||||
Đón trẻ TDS Điểm danh |
- Trẻ vào lớp cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, Cô trao đổi với phụ huynh, Cho trẻ chơi với đồ chơi - Trò chuyện với trẻ về Trường mầm non - TDS: Thứ 2,3,5 tập không nhạc. Thứ 4,6 tập theo nhạc Trẻ tập kết hợp lời bài hát: “Ánh trăng hòa bình” - Điểm danh trẻ: Điểm danh theo tổ(Gắn bảng bé đến lớp, bé ở nhà) |
|||||||||||
Hoạt động học |
PTNT KPXH: Trường mầm non thân yêu |
PTTC: THỂ DỤC: Bước lên ghế không mất thăng bằng TCVĐ: Chuyền bóng |
PTNN: LQVH: thơ “Gà học chữ” ( Phan Trung Hiếu) |
PTNT: LQVT: Ghép thành cặp những đối tượng có mối liên quan |
PTTM ÂM NHẠC: - Biểu diễn(NDTT): “Vườn trường mùa thu”;“Rước đèn dưới trăng”, “Em đi mẫu giáo” - ( NDKH): Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học (Nhạc:Nguyễn Ngọc Thiện.Lời Viễn Phương). - Thơ “Gà học chữ” -Trò chơi: “Vũ điệu tuổi thơ” |
|||||||
Chơi ngoài trời | HĐCMĐ: QS bầu trời, Đu võng, Tổ chức giao lưu trò chơi dân gian, Vườn hoa, Thí nghiệm khoa học vui TCVĐ:Dung dăng dung dẻ, Lộn cầu vồng,Chạy tiếp cờ Chơi tự do |
|||||||||||
Chơi, hoạt động ở các góc |
Góc phân vai: Gia đình, bác sĩ, bán hàng, cô cấp dưỡng Góc xây dựng: Xây dựng trường mầm non, lắp ghép đồ chơi Góc học tập: Xem tranh truyện; kể chuyện theo tranh ; Làm sách về chủ đề , Chọn và phân loại tranh lô tô, đồ dùng đồ chơi, Chơi với các con số,đọc thơ,Ghép tương ứng, Góc nghệ thuật:Vẽ tô màu theo tranh về trường mầm non; cắt dán trang trí giá đựng đồ chơi; làm trường mầm non bằng bìa cát cotton, hộp sữa, hát múa, vận động , theo ý thích của trẻ Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây, chơi một số trò chơi với cát |
|||||||||||
Ăn, ngủ |
- Trẻ xếp bàn, gối trước khi ăn, ngủ. Nhắc trẻ mời cô, mời bạn trước khi ăn - Sắp xếp đồ dùng gọn gàng sau khi ăn, ngủ dậy. |
|||||||||||
Hoạt động chiều |
- Hướng dẫn trò chơi mới “Cuốc đất”( Trang 6) - Chơi theo ý thích |
- Tổ chức các trò chơi với chữ cái o,ô,ơ - Chơi theo ý thích |
- Thực hiện vở tạo hình:Vẽ tô màu đồ chơi trong trường mầm non(Trang 2) - Chơi theo ý thích |
- Cho trẻ làm quen bài hát: “Vườn trường mùa thu” - Chơi theo ý thích |
- Vệ sinh nhóm lớp, Nêu gương cuối tuần | |||||||
Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | |
Đón trẻ TDS – TC – Điểm danh |
- Cô đón trẻ với thái độ niềm nở ân cần. - Thể dục sáng: Tập với bài: "Trường cháu đây là trường mầm non". - Cho trẻ chơi với các đồ chơi trong lớp - Điểm danh: dưới nhiều hình thức khác nhau. - Trò chuyện với trẻ vê lớp học của bé. |
|||||
Hoạt động học |
PTTC Thể dục: VĐCB: Đi liên tục trên ghế thể dục. TCVĐ: Chuyền bóng |
PTNT: KPXH: Lớp mẫu giáo của bé |
PTTM: + Trang trí rèm cửa lớp học( Trang 3) |
PTNT: LQVT: Ôn chữ số 5, nhận biết các chữ số từ 1 - 5 |
PTTM: NDTT: VĐVỗ tay theo tiết tấu chậm “Em đi mẫu giáo” NDKH: Nghe hát “ ngày đầu tiên đi học”, TCÂN: “Ai đoán giỏi” |
|
Chơi, hoạt động ở các góc |
- Góc phân vai: Gia đình, Cô giáo, cô cấp dưỡng - Góc xây dựng: Xây dựng Trường mầm non, lắp ghép đồ chơi - Góc học tập : + Phân loại lô tô đồ dùng đồ chơi về trường mầm non . + Ôn số lượng trong phạm vy 5 + Xem sách, tranh ảnh, làm anbum về chủ điểm Trường mầm non, kể truyện, đọc thơ về chủ đề + Chơi với bàn tính học đếm, bảng chun học toán - Góc nghệ thuật: Vẽ, nặn, cắt dán, làm đồ chơi trường mầm non Hát, múa các bài hát trong chủ đề. - Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh |
|||||
Hoạt động ngoài trời | - HĐCMĐ: Quan sát cây xoài, quan sát vật chìm nổi, giao lưu thể thao giữa các tổ, tham quan nhà bếp, quan sát cây hoa hoàng hậu. - TCVĐ: Lộn cầu vồng, kéo co, mèo đuổi chuột, bịt mắt bắt dê, Cáo và thỏ. - Chơi tự do: Cho trẻ chơi với các đồ chơi trên sân, cô bao quát trẻ chơi an toàn |
|||||
Ăn, ngủ | - Rèn cho trẻ biết mời cô, mời bạn trước khi ăn - Rèn kỹ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh - Rèn cho trẻ kỹ năng biết giúp cô chuẩn bị cho giờ ngủ. |
|||||
Hoạt động chiều | - Hướng dẫn trò chơi “Mèo đuổi chuột” Trang 15 – Sách TCDG cho trẻ mầm non). - Hướng dẫn trẻ nhận biết ký hiệu sách vở và dồ dùng cá nhân. - Làm quen bài thơ “Gà học chữ” - Ôn số lượng 1 - 5 - Chơi theo ý thích - Vệ sinh nhóm lớp, nêu gương cuối tuần |
|||||
Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
Đón trẻ TDS – TC – Điểm danh |
Cô đón trẻ với thái độ niềm nở ân cần. - Thể dục sáng: Tập với bài “Rước đèn dưới trăng". - Cho trẻ chơi với các đồ chơi trong lớp - Điểm danh: dưới nhiều hình thức khác nhau. - Trò chuyện với trẻ vê ngày tết trung thu |
||||
Hoạt động học |
PTTC: VĐCB: Đi bằng mép ngoài bàn chân, đi khuỵu gối. - TCVĐ: Ném bóng vào rổ. |
PTNT: KPXH: Bé vui đón tết trung thu. |
PTNN: Truyện món quà của cô giáo |
PTNT: LQVT: Ghép thành cặp những đối tượng liên quan. |
Hội nghi cán bộ công chức, viên chức người lao động |
Chơi ngoài trời |
- HĐCMĐ: Quan sát rau mùng tơi, cây xoài, Giao lưu trò chơi nhảy bao bố, quan sát cây hoa loa kèn - TCVĐ: Cây xoài, kéo co, bịt mắt, bắt dê - Chơi tự do: Cho trẻ chơi với các đồ chơi trên sân, cô bao quát trẻ chơi an toàn |
||||
Chơi, hoạt động ở các góc |
--- Góc phân vai: Gia đình, Cô giáo, cô cấp dưỡng. - Góc xây dựng: Xây dựng Trường mầm non, lắp ghép đồ chơi - Góc học tập : Phân loại lô tô đồ dùng đồ chơi trong lớp . Ôn số lượng trong phạm vy 5, chơi với bàn tính học đếm. Xem sách, tranh ảnh, làm anbum về chủ điểm Trường mầm non., kể truyện, đọc thơ về chủ đề - Góc nghệ thuật: Vẽ, nặn, làm đèn lồng trung thu. Hát, múa các bài hát trong chủ đề. - Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh |
||||
Ăn, ngủ | - Rèn cho trẻ biết mời cô, mời bạn trước khi ăn - Rèn kỹ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh - Rèn cho trẻ kỹ năng cùng cô chuẩn bị và thu dọn đồ dùng cho giờ ngủ. |
||||
Hoạt động chiều | - Hướng dẫn trò chơi “Ai giỏi nhất” Trang 7 – Sách TCBHTCCĐ cho trẻ 5 - 6 Tuổi), - Cho trẻ làm đèn trung thu - Sinh hoạt chuyên môn - Cho trẻ làm vỏ thủ công (trang 2) - Chơi theo ý thích - Vệ sinh nhóm lớp, nêu gương cuối tuần |
Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
Đón trẻ TDS – TC Điểm danh |
Cô đón trẻ với thái độ niềm nở ân cần. - Thể dục sáng: Tập với bài: "Trường cháu đây là trường mầm non". - Cho trẻ chơi với các đồ chơi trong lớp - Điểm danh: dưới nhiều hình thức khác nhau. - Trò chuyện với trẻ vê các hoạt động trong trường mầm non. |
||||
Hoạt động học |
PTTC Vận động: Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh TCVĐ: Kéo co |
PTNT: KPXH Trường mầm non Diễn Tân thân yêu. |
PTTM: Tạo hình: Vẽ, tô màu đồ chơi trong trường mầm Non |
PTNN: LQCC: o,ô,ơ |
PTTM: Âm nhạc: - Biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề Bài “Bé đi mẫu giáo, rước đèn dưới trăng; Nghe hát “Đi học”; Bài thơ “Gà học chữ” + TCÂN: “Vũ điệu tuổi thơ” |
Chơi ngoài trời |
- HĐCMĐ: Quan sát cây hoa mười giờ, quan sát cái đu con rồng, Giao lưu trò chơi đá bóng vào gôn, tham quan nhà bếp, làm thí nghiệm hòa tan. - TCVĐ: Cáo và thỏ, bịt mắt bắt dê, mèo đuổi chuột, chuyền bóng, ném vòng cổ chai - Chơi tự do: Cho trẻ chơi với các đồ chơi trên sân, cô bao quát trẻ chơi an Toàn |
||||
Chơi, hoạt động ở góc |
- Góc phân vai: Gia đình, Cô giáo, cô cấp dưỡng, bán hàng - - Góc xây dựng: Xây dựng Trường mầm non, lắp ghép đồ chơi - - Góc học tập : + Phân loại lô tô đồ dùng đồ chơi về trường mầm non . +- Ôn số lượng trong phạm vy 5 + Xem sách, tranh ảnh về chủ điểm Trường mầm non, kể truyện, đọc thơ về chủ đề +Chơi với chữ cái o,ô,ơ. + Chơi với bàn tính học đếm, bảng chun học toán - Góc nghệ thuật: Vẽ, nặn, cắt dán, làm đồ chơi trường mầm non Hát, múa các bài hát trong chủ đề. - Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây hoa, cây cảnh |
||||
Ăn, ngủ | - Rèn cho trẻ biết mời cô, mời bạn trước khi ăn - Rèn kỹ năng rửa tay đúng cách trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh - Rèn cho trẻ kỹ năng biết giúp cô chuẩn bị cho giấc ngủ. |
||||
Hoạt động chiều | - Hướng dẫn trò chơi “Ném vòng cổ chai” Trang 15 – Sách TCDG cho trẻ mầm non). - Dạy trẻ kỹ năng cất đồ dùng,đồ chơi đúng nơi quy định - Làm quen bài thơ Nghe lời cô giáo (Nguyễn Văn Chương) - Trò chơi với chữ cái o, ô,ơ - Chơi theo ý thích - Vệ sinh nhóm lớp, nêu gương cuối tuần |
TT | Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 |
1. | - Đón trẻ - TDS - TC - ĐD |
- Cô ân cần nhẹ nhàng đón trẻ,nhắc trẻ biết chào hỏi khi tới lớp và cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định .Trao đổi nhanh với phụ huynh 1 số việc trong tuần - TDS:Thứ 2,3,5: Tập theo nhịp. Thứ 4, thứ 6: Tập kết hợp với bài: “Trường chúng cháu là trường MN" - Trò chuyện về lớp mẫu giáo của bé, cho trẻ nghe các bài hát, bài thơ về CĐ. - Điểm danh |
||||
2. |
Hoạt động học |
PTNT: KPXH Lớp mẫu giáo của bé |
PTTC: Thể dục Bước lên ghế không mất thăng bằng TCVĐ: Kéo co |
PTNT: LQVT Ôn chữ số 5.nhận biết các chữ số từ 1-5 |
PTTM: Âm nhạc NDKH Dạy hát: Em đi mẫu giáo ( Dương Minh Viên). NDTT: Nghe hát: Đi học (Bùi Đình Thảo) Trò chơi : Ai nhanh nhất |
PTNN Chữ cái: Làm quen chữ cái o,ô,ơ |
3. | Chơi ngoài trời | - Hoạt động có mục đích: Quan sát cÇu trît, quan s¸t luống rau mồng tơi, tổ chức giao lưu trò chơi dân gian: Bịt mắt bắt dê, mèo đuổi chuột, HĐTN: Vật chìm nổi trong nước, quan sát cây hoa giấy - Chơi vận động: Dung dăng dung dẻ, nu na nu nống, kéo co, cây cao cỏ thấp. - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi trên sân trường và 1 số đồ chơi cô chuẩn bị |
||||
4. | Chơi, hoạt động ở các góc |
+ Góc phân vai: Nấu ăn, bác sỹ, cửa hàng ăn uống + Góc Xây dựng- lắp ghép: Xây dựng Trường Mầm non,lắp ghép đồ chơi trường mầm non... + Góc học tập – sách: Xem tranh ảnh về các hoạt động về trường mầm non, kể chuyện theo tranh. Thực hiện các bài tập sàn, trò chơi dân gian.chơi với chữ cái,chữ số... + Góc nghệ thuật: Vẽ, tô màu, cắt dán, nặn đồ chơi trường mầm non. Hát múa kể chuyện đọc thơ về chủ đề trường mầm non, nghe bài hát tiếng anh... + Góc thiên nhiên: chăm sóc cây, chơi cát nước |
||||
5. | Ăn, ngủ | - Nhắc nhở trẻ rửa tay đúng cách trước khi ăn, đánh răng sau khi ăn… - Rèn cho trẻ có thói quen đi vệ sinh trước khi đi ngủ. - Giáo dục trẻ biết chào hỏi khi có khách đến lớp. |
||||
6. | Hoạt động chiều | - Hướng dẫn trò chơi mới: “Tìm bạn” - Cho trẻ hoạt động vở tạo hình: Trang trí rèm cửa lớp học - Làm quen bài hát: “Em đi mẫu giáo” - Làm quen bài thơ: Gà học chữ - Vệ sinh nhóm lớp, Nêu gương cuối tuần |
TT | Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | ||
1. | -Đón trẻ -TDS -TC -ĐD |
- Cô ân cần nhẹ nhàng đón trẻ,nhắc trẻ biết chào hỏi khi tới lớp và cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định .Trao đổi nhanh với phụ huynh 1 số việc trong tuần -TDS:Tứ 2,3,5 tập theo nhịp đếm, thứ 4,6 tập với bài hát “Ánh trăng hoà bình” Trò chuyện cùng trẻ về tết trung thu, nghe hát, nghe nhạc, đọc thơ về chủ đề. - Điểm danh trẻ |
||||||
2. |
Hoạt động học |
PTNT: KPXH Bé vui đón tết trung thu. |
PTTC: Thể dục Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh. TCVĐ: Chuyền bóng |
PTNT: LQVT Ghép thành cặp những đối tượng có mối liên quan |
PTTM Tạo hình: Vẽ tô màu cô giáo |
Hội nghị CBVC và người LĐ | ||
3. | Chơi ngoài trời | - Hoạt động có mục đích: Quan sát cây xoài, quan sát bồn cây lạc tiên, giao lưu trò chơi chuyền bóng, nhảy bao bố; quan sát cầu trượt - Chơi vận động: Tập tầm vông, kéo co, đi liên tục trên ghế thể dục. - Chơi tự do: Chơi với các đồ chơi |
||||||
4. | Chơi, hoạt động ở các góc |
- Góc XD-LG: Xây dựng trường mầm non, lắp ghép nhà, hàng rào, đèn ông sao . - Góc phân vai: Góc phân vai, Nấu ăn, Bác sĩ, Bán hàng, Cô giáo - Góc học tập- sách: +Thực hành bài tập trên tường,Chơi trò chơi dân gian + Làm sách, Xem tranh ảnh, chơi với chữ số, chữ cái. - Góc nghệ thuật: + Nặn đồ chơi tặng bạn ,vẽ và trang trí đèn ông sao + Hát các bài hát tết trung thu. - Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh |
||||||
5. | Ăn, ngủ | - Trẻ biết rửa tay trước khi ngồi vào bàn ăn - Rèn cho trẻ có thói quen cất bát, thìa, ghế vào nơi quy định - Rèn cho trẻ kỹ năng tự phục vụ: Trải chiếu và lấy gối của mình đúng ký hiệu |
||||||
6. | Hoạt động chiều | - HDTCM: Trò chơi: Dung dăng dung dẻ - LQ Vận động theo nhịp: Rước đèn dưới ánh trăng - LQ Truyện: Sự tích chú Cuội cung trăng - Chơi theo ý thích, - Vệ sinh nhóm lớp.Nêu gương cuối tuần. |
||||||
TT | Nội dung | Thứ 2 | Thứ 3 | Thứ 4 | Thứ 5 | Thứ 6 | ||
1. | -Đón trẻ -TDS -TC -ĐD |
- Cô ân cần nhẹ nhàng đón trẻ,nhắc trẻ biết chào hỏi khi tới lớp và cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định .Trao đổi nhanh với phụ huynh 1 số việc trong tuần - TDS: Thứ 2,3,5 tập theo nhịp, thứ 4,6 tập với bài hát: “Ánh trăng hoà bình” Trò chuyện cùng trẻ về các hoạt động trong trường mầm non, nghe hát,nghe nhạc . - Điểm danh trẻ |
||||||
2. |
Hoạt động học |
PTNT: KPKH Trường mầm non thân yêu |
PTTC: Thể dục Đi bằng mép ngoài bàn chân,đi khụy gối. TCVĐ: Ném bóng vào rổ |
PTTM - Tạo hĩnh Vẽ tô màu đồ chơi trong trường mầm non |
PTTM “Biểu diễn cuối chủ đề:Ngày vui của bé.Em đi mẫu giáo.Rước đèn dưới trăng Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học Thơ : Gà học chữ Trò chơi: “Ai đoán giỏi” |
PTNN Truyện: Mèo con và quyển sách (Trần Thị Thu) |
||
3. | Chơi ngoài trời | + HĐCMĐ : Quan sát: Thang leo, góc thiên nhiên, lao động nhặt lá sân trường; QS vườn hoa, cây hoàng hậu. +TCVĐ: Gieo hạt, chồng nụ trồng hoa,, đứng 1 chân và giữ người thăng bằng trong 10 giây, mèo và chim sẻ . - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi |
||||||
4. | Chơi, hoạt động ở các góc |
+ Góc phân vai: Nấu ăn, bác sỹ, cửa hàng ăn uống + Góc Xây dựng- lắp ghép: Xây dựng Trường Mầm non; Lắp ghép nhà, hàng rào + Góc học tập – sách: Xem tranh ảnh về các hoạt động của Trường mầm non, kể chuyện theo tranh. Chơi các bài tập sàn, trò chơi dân gian.T/C chữ cái, chữ số..... + Góc nghệ thuật: Vẽ, tô màu, cắt dán, nặn hoạt động về trường mầm non. Hát múa kể chuyện đọc thơ về chủ đề ...... + Góc thiên nhiên: chăm sóc cây, chơi cát nước |
||||||
5. | Ăn, ngủ | + Cô chuẩn bị sạp, chiếu, gối, chăn đủ cho số trẻ. Để cho trẻ đi vào giấc ngủ cô có thể mở nhạc nhẹ nhàng những bài hát dân ca, bài hát ru cho trẻ ngủ và có giấc ngủ sâu.Theo dõi để sửa tư thế ngủ cho trẻ….. | ||||||
6. | Hoạt động chiều | - Hướng dẫn trò chơi mới: Nu na nu nống - Kỹ năng sống “Dạy trẻ kỹ năng chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi” - Trò chơi với chữ cái o,ô,ơ - Cho trẻ làm quen bài hát : Ngày vui của bé - Chơi theo ý thích - Vệ sinh nhóm lớp. Nêu gương cuối tuần. |
||||||
Nguồn tin: mamnondientan.dienchau.edu.vn
Các tin khác
Đăng ký thành viên